Dòng sự kiện:

5 lợi ích hơn "vàng" khi sinh con mùa thu

23:49 21/12/2015
Dưới đây là những lợi ích “vô tận” từ việc mang thai vào mùa thu mẹ cần biết.

 

 

 

 

 

Mùa thu là thời điểm mang thai lý tưởng. Người ta thấy rằng, thụ thai tốt nhất là vào mùa thu trong các tháng 7, 8, 9 trong năm. Vì 3 tháng đầu của thai nhi là thời kỳ quan trọng để hoàn chỉnh cấu trúc bào thai. Mặt khác, vào mùa thu người mẹ sẽ khỏe mạnh, ít bệnh tât hơn các mùa khác điều này đảm bảo thai nhi sẽ được an toàn.  

Dưới đây là những lợi ích “vô tận” từ việc mang thai vào mùa thu mẹ cần biết.

IQ cao


Mang bầu mùa thu dễ sinh con thông minh. Các nghiên cứu cho thấy rằng, thụ thai tốt nhất là vào các tháng 7, 8, 9 trong năm (mùa thu). Vào thời điểm này, gần như tất cả các mối quan hệ của con người trong xã hội, con người với thiên nhiên đều trở nên ôn hòa. Con người có được phong độ và sinh khí ở đỉnh cao.

Một nghiên cứu trên 48.000 trẻ em Anh của Viện nghiên cứu Tài chính cho biết, trẻ em sinh ra trong tháng chín có nhiều hơn khoảng 20% cơ hội học tập tại trường học danh tiếng như Oxford hay Cambridge so với những người sinh ra trong thời điểm khác.

Sống thọ hơn


 Sau khi phân tích dữ liệu của 1.500 người sinh năm 1880 – 1885 và những người hơn 100 tuổi, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Chicago, Mỹ phát hiện, đa số người sống thọ sinh ra từ khoảng tháng 9 đến tháng 11. Những người sinh mùa thu có khả năng sống thọ hơn các mùa khác trong năm.

Thể chất tốt hơn


Nghiên cứu từ Bristol ở Anh phát hiện, trẻ sinh vào thời điểm cuối hè và đầu thu sẽ cao hơn khoảng 5mm so với những đứa trẻ sinh ra vào mùa đông và mùa xuân. Như vậy, con sinh ra mùa thu có chiều cao lớn hơn. Nguyên nhân được cho rằng, vào giai đoạn cuối của thời kỳ mang thai, khi người mẹ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cơ thể sản xuất nhiều vitamin D hơn và giúp thai nhi phát triển xương tốt hơn.

 Tháng sinh của trẻ có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự khác biệt về sức khỏe tim mạch, sức mạnh cơ bắp và khả năng tăng tốc – những yếu tố quyết định tố chất thể thao của mỗi người. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra, trẻ sinh tháng 11 có khả năng ổn định và thể lực tốt nhất, đồng thời cũng là những đứa trẻ khỏe mạnh thứ hai. Trẻ sinh vào tháng 10 khỏe mạnh nhất khi đạt số điểm cao nhất về sức khỏe và đứng thứ 3 về thể lực, trong khi trẻ sih tháng 12 cũng theo sát nhóm này.


Xương chc hơn


Nghiên cứu từ Bristol cho thấy rằng, những đứa trẻ sinh ra vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu có xương dày hơn (12,75 cm2) so với những trẻ sinh ra vào những thời điểm khác trong năm. Điều này rất có lợi, giúp các em giảm nguy cơ gãy xương, loãng xương.
Có năng khiếu thể thao hơn


 Nếu bạn sinh con vào mùa thu, đừng ngại ngần kỳ vọng vào những đứa trẻ tuyệt vời này. Lớn lên, chúng có thể trở thành một cầu thủ bóng đá lừng danh như Beckham hay Serena Williams, vận động viên quần vợt nữ người Mỹ, số 1 thế giới. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Essex, Anh phát hiện trẻ em được sinh ra trong mùa thu có tố chất thể thao nhiều hơn so với những em khác.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam