Dòng sự kiện:

5 lời khuyên hữu ích cho những người muốn giảm cân

20:00 29/11/2016
Để việc giảm cân hiệu quả bạn cần đặt ra cho mình một kế hoạch cùng với mục tiêu. Từ đó mới tạo ra động lực để thực hiện mục tiêu đó. Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích cho người muốn giảm cân thực sự.

1.Luyện tập hàng ngày

Tập luyện thể thao hay các bài tập với cường độ mạnh đem đến việc đốt cháy calo dư thừa và đánh bay lượng mỡ tồn động trong cơ thể. Những môn thể thao được nhiều người lựa chọn vừa có tác dụng giảm cân vừa mang đến sức khỏe, giảm căng thẳng, stress như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,...Nếu muốn không nhàm chán hay rủ bạn bè hay người thân tham gia tập luyện cùng.

2.Không được bỏ qua bữa sáng

Nhiều người quan niệm rằng việc bỏ qua bữa sáng có tác dụng giảm cân hiệu quả nhưng thực tế đây lại là một quan điểm sai lầm. Bởi bữa sáng là bữa ăn quan trọng bù đắp lượng dưỡng chất đã mất sau một đem dài và cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc. Hơn thế việc ăn bữa sáng giúp ta hạn chế cảm giác thèm ăn cũng như nạp thêm các thức ăn khác vào cơ thể. Vì thế muốn giảm cân hiệu quả bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.

3.Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bạn đừng quên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể và chia làm nhiều bữa trong ngày. Nước không những có tác dụng thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng đào thải chất độc ra ngoài cơ thể, hỗn trợ hệ tiêu hóa hoạt động. Ngoài ra việc nạp đủ nước còn góp phần hạn chế việc tiếp nhận thức ăn vào cơ thể, giảm thiểu tình trạng thèm ăn và đây là cách giúp giảm cân hiệu quả.

4.Không sử dụng đồ uống có ga và các chất kích thích

Nước uống có ga và các chất kích thích không những không đem lại chất dinh dưỡng mà còn chứa nhiều chất phụ gia có hại cho sức khỏe và gây tình trạng béo phì. Đây là một trong những thủ phạm gây phá hỏng công thức ăn cân bằng của cơ thể. Vì vậy muốn giảm cân chúng ta tuyệt đối không nên sử dụng đồ uống có ga và các chất kích thích.

5.Ăn nhiều rau củ quả và giảm thiểu chất béo

Để đạt hiệu quả giảm cân, chúng ta cần cung cấp nhiều loại rau củ quả vào thực đơn hàng ngày, đồng thời giảm lượng chất béo. Rau củ quả chứa hàm lượng chất xơ, khoáng chất và lượng nước lớn nên tốt cho hệ tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng táo bón cũng như hạn chế việc tiếp thu lượng thức ăn vào cơ thể. Nhờ đó dễ dàng loại bỏ các chất gây béo hấp thu vào cơ thể.

Trên đây là 5 lời khuyên hữu ích cho việc giảm cân hiệu quả. Chúc các bạn thành công với việc giảm cân của mình.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam