Dòng sự kiện:

5 phương pháp tự nhiên làm khô cạn nguồn sữa mẹ

20:50 11/01/2016
Áp dụng 5 phương pháp này khi bắt đầu cai sữa cho con sẽ giúp mẹ nhanh chóng khô cạn nguồn sữa.

Tin liên quan

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Cho con bú là lựa chọn tốt nhất dành mẹ và bé.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những em bé được nuôi bằng sữa mẹ có sức khỏe thể chất, tinh thần và tâm lý tốt hơn rất nhiều so với những trẻ khác.

Các bác sĩ khuyên, mẹ nên cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên.

Sau khi cai sữa, nhu cầu về sữa của trẻ sẽ ít dần và cũng bắt đầu dựa vào sữa công thức và thức ăn dặm. Trong quá trình này, cần cho bé bú sữa mẹ giảm và đương nhiên, mẹ cũng cần phải dần làm cạn nguồn sữa của mình.

Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp mẹ làm cạn nguồn sữa một cách tự nhiên nhất:

Cai sữa dần dần: Đây là cách tốt nhất để nguồn sữa mẹ cạn dần đi. Theo yêu cầu bú sữa của bé giảm, cơ thể bạn sẽ dần dần phải điều chỉnh lượng sữa để thích ứng. Trong một khoảng thời gian, nguồn sữa sẽ cạn đi và sữa của bạn sẽ cạn kiệt một cách tự nhiên.

Không bơm: Cai sữa dần dần chắc chắn là phương pháp tốt nhất, nhưng cùng với đó người mẹ cũng cần phải lưu tâm: không cần thiết hút sữa. Chỉ hút sữa khi thực sự cần thiết.

Lá bắp cải: Đây là phương pháp đơn giản tại nhà để làm khô cạn sữa. Lấy lá bắp cải lạnh nghiền nát với pin lăn để phá vỡ các enzyme và chứng phù ở ngực.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng phương pháp này đã được chứng minh là rất hiệu quả. Các emzym có trong bắp cải góp phần làm khô cạn sữa của mẹ. Thực hiện phương pháp này ít nhất trong 24-48 giờ.

Trà sâm: Các estrogen tự nhiên trong trà sâm có thể giúp cắt giảm nguồn cung của sữa mẹ, qua đó giúp làm khô một cách tự nhiên.

Bạn có thể mua trà sâm từ các cửa hàng hoặc có thể tự chế bằng cách nghiền một ít sâm trong một cốc nước nóng khoảng 15 phút. Thêm sữa và mật ong để làm tăng hương vị và làm cho nó hấp dẫn hơn.

Tinh dầu bạc hà: Ăn viên nang dầu bạc hà là một cách khác để làm khô cạn nguồn sữa mẹ. Tuy nhiên, cách làm này nên được thực hiện dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]pOQnWkV0eC[/mecloud]