Dòng sự kiện:

5 thực phẩm mẹ ăn vào không lo thiếu sữa cho con

20:41 17/12/2016
Nuôi con bằng sữa mẹ là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để cải thiện chất lượng sữa và nguồn sữa, mẹ chớ quên bổ sung những thực phẩm dưới đây.

Đu đủ là thực phẩm giúp sữa về nhiều

Các enzyme và chất phytochemical có trong đu đủ giúp tăng cường mô vú và cải thiện lượng sữa cho con bú. Đu đủ cũng chứa các chất giảm đau giúp các bà mẹ thư giãn và thoải mái hơn.

Sữa mẹ sẽ về nhiều hơn nếu bạn ăn đu đủ.

Rau xanh giúp kích thích tiết sữa

Trên thực tế, các loại rau có lá màu xanh đậm đều rất tốt cho mẹ đang cho con bú bởi hàm lượng chất xơ dồi dào. Rau bina, rau cải, mồng tơi, rau ngót... chứa hàm lượng đáng kể canxi, rất quan trọng với phụ nữ trong thời kỳ mang thai cũng như khi cho con bú. Sự hiện diện của phytoestrogen trong các loại rau này cũng giúp thúc đẩy sức khỏe của mô vú và kích thích tiết sữa.

Ăn các loại quả hạch tốt cho nguồn sữa mẹ
Các loại quả hạch như hạnh nhân và hạt điều thúc đẩy nguồn cung cấp sữa. Tốt nhất nên sử dụng các loại hạt thô, không nên ăn những hạt đã rang qua để đảm bảo có nhiều dưỡng chất nhất.

Măng tây giúp tăng cường nguồn sữa lành mạnh cho các bà mẹ
Những phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai được khuyên dùng măng tây thường xuyên, điều này rất tốt cho sự phát triển của bé. Măng tây chứa một lượng lớn chất xơ, axit folic, vitamin A, C và K, giúp duy trì và tăng cường nguồn sữa lành mạnh cho các bà mẹ.

Mơ giúp sữa mẹ về nhiều hơn

Quả mơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin A, vitamin C, canxi và kali. Ngoài ra, mơ còn có khả năng làm tăng lượng prolactin - một loại homorne có nhiệm vụ kích thích cơ thể mẹ điều tiết sữa.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG