Dòng sự kiện:

5 tư thế tập yoga tốt nhất dành cho mẹ bầu

15:00 07/01/2016
5 tư thế yoga mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp ích rất lớn cho mẹ bầu trong việc giảm sự khó chịu của thai kỳ.

 

 

 

 [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]

Mang thai là một trong những giai đoạn thay đổi cuộc sống nhất của cuộc đời một người phụ nữ. Bạn trải qua rất nhiều sự thay đổi về thể chất để có thể thích ứng được với việc mang bầu.

Dưới đây là 5 bài tập yoga được các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên thử:

1. Tư thế hít thở bằng cơ bụng


Bài tập này là thích hợp nhất cho cho giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai của mẹ. Hít vào và thở ra bằng cách sử dụng các cơ bụng. Giữ hơi thở của bạn trong 2-3 giây và sau đó nhẹ nhàng thở ra. Nhưng bạn vẫn có thể nói chuyện khi bạn hít vào và thở ra, không nên đặt quá nhiều áp lực lên bụng của bạn.

2. Tư thế nâng cao chân


Bài tập này có thể được thực hiện trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của mẹ. Nằm nghiêng một bên và đặt chân đó ngang với mặt sàn, chân còn lại từ từ nâng cao ngang đầu. Sau đó nhẹ nhàng thu chân về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác trên với chân kia sau 10 lần thực hiện.

3. Tư thế đặt chân hình bướm


Động tác này giúp kéo dài khớp đùi và khớp hông.

Ngồi trên một tấm thảm và giữ thẳng cột sống. Bây giờ từ từ uốn cong đầu gối của bạn và thu 2 bàn chân lại gần nhau rồi đưa về phía bạn càng gần càng tốt. Sau đó di chuyển đôi chân của bạn lên và xuống giống như một con bướm vỗ cánh.

4. Tư thế ngồi xổm


Đây là một trong những bài tập tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để cân bằng, bạn có thể giữ một ghế trong khi làm việc đó. Hãy chắc chắn rằng đầu gối của bạn phù hợp với ngón chân của bạn. Uốn cong từ lưng xuống với bắp đùi của bạn sao cho phần đùi song song với sàn nhà và sau đó từ từ đứng lên một lần nữa. Lặp lại 10 lần động tác này.

5. Tư thế hình con lạc đà


Tư thế yoga này giúp ngăn ngừa triệu chứng đau lưng phổ biến trong thai kỳ.

Nhẹ nhàng quỳ xuống sàn nhà và đặt hai bàn tay song song trên một đường thẳng với hai đầu gối ở dưới sàn nhà. Đặt cổ ở vị trí thoải mái nhất rồi từ từ ngước cao lên phía trên như cổ con lạc đà rồi lại nhẹ nhàng đưa về vị trí ban đầu.

Thực hiện động tác này 10 lần liên tiếp.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]