Dòng sự kiện:

6 cách đối phó với nỗi lo sợ mang thai của các chị em

02:00 06/03/2016
Nỗi sợ khi mang thai có thể là một kinh nghiệm để đời của nhiều chị em.
 

 

 Bởi trong thời kỳ này, phụ nữ thường cảm thấy căng thẳng và đau đớn, nhất là vì các triệu chứng sớm của thai như buồn nôn, mệt mỏi và táo bón. Đặc biệt trong thời kỳ 3 tháng đầu, việc giữ gìn thai nhi lại vô tình thành áp lực lớn cho các mẹ bầu. Dưới đây là 6 cách đối phó với nỗi sợ mang thai giúp các chị em vượt qua nhanh chóng và an toàn.


Đừng hoảng sợ

Một khi bạn thấy thời kỳ kinh nguyệt của mình bị trì hoãng trong tháng, hãy cố gắng đừng hoảng loạn. Các chứng của thai kỳ sớm như căng thẳng tinh thần rất dễ xảy ra. Thật không may, cơ thể bạn sẽ chưa có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng cụ thể nào ngay trong tuần đầu đâu nhé. Nên hãy giữ bình tĩnh và chờ đợi thai nhi phát triển.

Tránh dành quá nhiều thời gian trên Google

Tránh sử dụng Google trong giai đoạn này, không sử dụng nhiều đồi điện tử và cố gắng đánh lạc hướng mình với các hoạt động khác.

Nói chuyện với một người thân


Để giúp trong việc đối phó với sự căng thẳng và lo lắng của một giai đoạn này, hãy tâm sự với một người bạn đáng tin cậy. Bạn cần được lắng nghe những phiền phức trong thời kỳ này để giải tỏa tinh thần.

Thử thai tại nhà

 Nếu chu kỳ của bạn chỉ qua một vài ngày, vậy còn quá sớm để lựa chọn cách thử thai. Hãy đợi khoảng thời gian 1 tuần để có kết quả thử thai chính xác hơn. Điều này là bởi vì khi bạn đang mang thai, cơ thể bạn sản xuất ra một hormone gọi là human chorionic gonadotrophin (HCG) và xét nghiệm thử thai hoạt động bằng cách phát hiện nó. Một số xét nghiệm thai nghén có thể không có khả năng phát hiện HCG nếu mức quá thấp trong ngày đầu của thai kỳ.

Kết quả tích cực

Nếu bạn chắc chắn rằng mình đang mang thai, hãy cho mình một khoảng thời gian để thích ứng với những biến động của cảm xúc. Sau đó, tìm ra những cách giải quyết nếu bạn mong muốn như vậy. Nếu bạn đang cân nhắc phá thai, và người thân của bạn cũng đồng ý với điều đó thì bạn cần 1 bác sĩ phụ sản phù hợp sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục cần thiết. Còn nếu bạn hi vọng đứa con này ra đời, hãy vẽ ra lộ trình của cả mẹ và bé trong 9 tháng tới nhé!

Ngăn chặn sự sợ hãi mang thai trong tương lai


Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa của bạn để thảo luận về hình thức tránh thai. Luôn sử dụng bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam