Dòng sự kiện:

6 "Không" với dị tật bẩm sinh ở trẻ

21:47 04/08/2015
Nguy cơ mắc không loại trừ bất cứ ai nếu người mẹ không cẩn thận hoặc không có kiến thức mang thai thì rất dễ gây dị tật cho bé. Hãy chú ý những điểm sau đây để có một ca sinh “mẹ tròn cong vuông” hoàn hảo.

Dị tật thai nhi còn bắt nguồn từ chính lối sống của mẹ trước và trong thai kỳ. Nguy cơ mắc không loại trừ bất cứ ai nếu người mẹ không cẩn thận hoặc không có kiến thức mang thai thì rất dễ gây dị tật cho bé. Hãy chú ý những điểm sau đây để có một ca sinh “mẹ tròn cong vuông” hoàn hảo.


Không khám thai theo lịch của bác sĩ


Nhiều mẹ bầu bỏ qua bước khám thai đều đặn theo chỉ định của bác sĩ vì không có hiện tượng lạ xảy ra. Việc này hoàn toàn không tốt cho thai nhi. Nếu không đi khám thai bạn sẽ không biết được nhu cầu của thai nhi đang thiếu chất gì, đòi hỏi mẹ bầu sinh hoạt như thế nào. Nhiều khả năng con bạn sẽ bị dị tật, hoặc thậm chí để lại hậu quả đáng tiếc.

Không dùng đ ung cha cn


Khi uống rượu, bia chất cồn sẽ ngấm vào máu của mẹ và truyền qua dây rốn đến thai nhi. Nồng độ cồn có thể gây ra hội chứng rối loạn bẩm sinh ở trẻ, nghiêm trọng hơn có thể hình thành dị tật.

Không hút thuc lá


Hút thuốc dẫn đến nguy cơ sinh non, khuyết tật sứt môi, hở vòm miệng, thậm chí tử vong. Bên cạnh đó, việc hít khói thuốc bị động (ảnh hưởng khói thuốc từ người khác) thì thai nhi cũng gặp một số nguy cơ về sức khỏe.

Không tiếp xúc hóa cht

Những hóa chất độc hại được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra dị tật ở thai nhi. Do đó, khi mang bầu bạn nên tránh tiếp xúc với các loại hóa chất. Trong trường hợp công việc bắt buộc phải tiếp xúc thì bạn nên đeo đồ bảo hộ cẩn thận gồm găng tay, khẩu trang, thậm chí là mặt nạ chống độc…

Không t dùng thuc


Khi có thai, việc sử dụng thuốc của bà bầu phải rất cẩn thận và cần có sự tư vấn của bác sĩ. Bởi các thành phần của thuốc có thể gây hại cho thai nhi của bạn. Các tác dụng phụ của thuốc có thể dẫn đến dị tật ở thai nhi.

Không tập môn thể thao nặng


Tập thể thao luôn được khuyến khích với các mẹ bầu vì nó mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng những môn thể thao nặng như chạy bộ nhanh, tập tạ, tập gym, đấm bốc…mẹ bầu tuyệt đối không được làm. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, nếu cố tình tập luyện nguy cơ dị tật và sảy thai là rất cao.

[mecloud]q1cVZCVEnV[/mecloud]

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin