Dòng sự kiện:

7 câu hỏi quan trọng bạn nên hỏi bác sĩ khi sắp sinh

00:15 10/01/2016
Có một số câu hỏi quan trọng mà bạn cần phải hỏi bác sĩ phụ khoa khi gần đến gày sinh vì điều đó có thể gây ra những biến chứng trong quá trình sinh nở.
 [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

1. Điều gì xảy ra với em bé của bạn ngay sau khi chào đời?

Bạn phải biết rằng trẻ sơ sinh không thể kiểm soát nhiệt độ cơ thể của chúng. Bạn phải giữ cho cơ thể bé ấm áp và khô ráo. Bạn có thể giữ bé sát ngực của bạn để cho bé sự ấm áp.


2. Ăn gì trong thời gian chuyển dạ?

Bạn phải tránh ăn các bữa ăn lớn trong quá trình đau đẻ, vì nó có thể gây ra vấn đề trong khi sinh. Ăn các bữa ăn nhẹ và nhâm nhi một ít nước trái cây nếu bạn cảm thấy đói. Tránh các thực phẩm béo và có dầu. Các loại thực phẩm tốt nhất cho bạn trong lúc chuyển dạ là sữa, súp, bánh mì.

3. Khi nào có thể bắt đầu cho con bú sau khi sinh?

Bạn phải lập tức cho trẻ bú sữa mẹ ngay sau khi sinh. Việc cho ăn phải ngay lập tức, vì tại thời điểm đó, sữa của bạn có nhiều kháng thể chống nhiễm trùng và nhiều chất dinh dưỡng khác. Nếu em bé có thể gặp rắc rối khi ngậm vú, đừng lo bé sẽ dần dần tìm hiểu cách bú sữa.

4. Em bé cần giữ trong bệnh viện bao lâu sau khi sinh?

Nếu em bé khỏe mạnh và bạn sinh thường thì bạn có thể ra viện ngay 24-48 giờ sau khi sinh. Tuy nhiên, đối với sinh mổ, bạn cần phải ở lại bệnh viện trong vài ngày nữa, vì bạn cần được chăm sóc đặc biệt.

5. Mẹ có thể tắm trong thời gian đau đẻ?

Bạn phải đi tắm trước khi bắt đầu chuyển dạ. Tuy nhiên, nếu bạn không có bất kỳ biến chứng trong khi mang thai, hoặc kiệt sức trong quá trình đau đẻ, khi đó an toàn để tắm. Tuy nhiên, nước không nên quá nóng cũng không quá lạnh.


6. Liệu có nguy cơ biến chứng trong quá trình sinh nở

Bạn phải hỏi bác sĩ phụ khoa của bạn về bất kỳ biến chứng liên quan gắn liền với các cơn đau hoặc khi sinh. Điều này sẽ giúp để đặt tâm trí của bạn cho phù hợp, và bạn sẽ không bị hoảng sợ lúc đó. Nếu bạn bị căng thẳng trong khi đau, nó có thể dẫn đến những biến chứng trong lúc sinh, vì điều này tạo ra những kích thích căng thẳng của cơ thể.

7. Thời điểm nhập viện khi các cơn đau bắt đầu?


Sẽ có rất nhiều bối rối, đặc biệt là đối với các bà mẹ lần đầu sinh, vì họ không biết khi nào chuyển dạ thực sự. Đôi khi, có một cơn đau chuyển dạ giả và bạn có thể nghĩ rằng đó là chuyển dạ thực. Vì vậy, bạn phải nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc này và khi bạn có thể đợi chuyển dạ thực sự để nhập viện.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: 

[mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]