Dòng sự kiện:

7 điều kỳ lạ xảy ra với cơ thể phụ nữ khi mang thai

02:40 05/09/2016
Khi mang thai phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Dưới đây là một số nghiên cứu về những gì xảy ra với cơ thể của một người phụ nữ.

7 điều kỳ lạ xảy ra với cơ thể phụ nữ khi mang thai

1. Làn da có thể sẽ thay đổi

Điều này có vẻ vô lý phải không? Nó được gọi là tăng sắc tố. Theo thống kê cho thấy hơn 90% phụ nữ mang thai sẽ phải trải nghiệm nó. Làn da thay đổi khi cơ thể của bạn bắt đầu để sản xuất melanin nhiều hơn, đó là do thay đổi nồng độ hormone xảy ra khi bạn đang mang thai.

Những phụ nữ có làn da sẫm màu thì càng dễ dàng bị hơn, và một lý do nữa là cũng có thể do di truyền. Nếu điều này xảy ra với phụ nữ mang thai, đừng lo lắng. Đây là điều rất bình thường. Nhưng nếu khu vực bị vàng da bắt đầu ngứa hoặc bị tổn thương, bạn nên gặp bác sĩ.

2. Khi bé khóc có thể gây ra rỉ sữa

Khi bé khóc sữa ở tuyến vú phụ nữ có thể chảy ra, điều này rất hay xảy ra ở các bà mẹ mang thai lần đầu. Dù bằng cách nào, kết quả của việc rò rỉ sữa cung làm phụ nữ xấu hổ.

3. Các khớp sẽ mềm hơn

Khi bạn sinh bé ra từ một nơi nhỏ hẹp như vậy cho thấy nội tiết cơ thể của bạn sẽ làm mềm cổ tử cung và các khớp xung quanh xương chậu để giúp bạn sinh dễ dàng hơn. Một số tác dụng phụ có thể gây đau, nhưng điều này làm cho việc sinh nở dễ dàng hơn có thể.

4. Dễ dàng quên mọi thứ

Nhiều phụ nữ mang thai bị thiếu máu điều này có nghĩa là máu của bạn đang chứa ít khí oxy cho não gây ra sự lãng quên.

Một số người gọi nó não thai. Nó cũng có thể được gây ra bởi sự tăng giảm của hormone khi mang thai, hoặc thiếu ngủ cũng là một nguyên nhân.

5. Bé có thể đi tiểu ngay trong cố tử cung

Đừng quá ghê tởm, nước tiểu của bé sẽ được tái chế nó như là chúng uống nước ối. Khoảng 13% của các em bé sẽ cho ra một số chất thải được gọi là phân su, điều này có thể nguy hiểm vì lý do hô hấp.

6. Bạn có thể mọc những cục thịt thừa

Phụ nữ mang thai dễ bị phát triển cục thịt thừa. Những nốt trên da không đẹp mắt giống như nốt ruồi (nhưng không phải là nốt ruồi). Raging hormone khi mang thai là nguyên nhân gây ra điều này.

Việc mọc những cục thịt thừa là vô hại. Nếu bạn muốn loại bỏ chúng, bạn có thể gặp một bác sĩ da liễu, hoặc thậm chí bạn có thể sử dụng số kéo và cắt chúng ra (chắc chắn rằng chúng được tiệt trùng).

7. Bạn có thể bị đắng miệng

Đây là do sự thay đổi nồng độ hormone - vị giác. Nhiều phụ nữ mang thai nói rằng họ ăn bất cứ cái gì đều không cảm nhận được hương vị, ngay cả khi không ăn cũng thấy đắng miệng. Đó là một tình trạng gọi là dysgeusia.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam