Dòng sự kiện:

7 điều nên tránh khi nuôi con ở năm đầu tiên

15:58 30/10/2015
Lần đầu làm mẹ ai cũng háo hức nhưng kèm với đó là sự lo lắng và mắc sai lầm là điều không tránh khỏi. Dưới đây là 7 điều không nên làm khi nuôi con ở năm đầu tiên.

 Tin liên quan

1. Rèn con ngủ đêm ngay lập tức

Làm sao để con ngủ vào buổi đêm là mong muốn của mỗi người mẹ. Nhưng điều này không đúng. Các chuyên gia chỉ ra rằng khoảng 50% các bé 2 tuổi vẫn thức dậy vào ban đêm. Do vậy, bạn khó có thể mong đợi bé sơ sinh ngủ cả đêm.

2. Sử dụng xe tập đi cho bé

Những chiếc xe tập đi có thể gây hại nhiều hơn là giúp bé. Mối nguy hiểm lớn nhất chính là gây tổn thương cho ngón chân của bé, khi lúc nào cũng phải kiễng chân. Nhưng bạn đừng lo lắng về việc tập đi, bé sẽ bắt đầu những bước đi đầu tiên khi cảm thấy hoàn toàn sẵn sàng.

3. Xem nhẹ những cơn sốt

Các bà mẹ có xu hướng sử dụng thuốc hạ sốt ở nhà, hoặc không quá lo lắng nếu nhiệt độ cơ thể của con không quá cao. Nhưng cách chữa trị này không nên áp dụng với một đứa trẻ sơ sinh. Chỉ cần nhiệt độ cơ thể của con hơi cao, bạn nên đưa con đến bác sĩ ngay lập tức.

4. Bỏ qua bản năng làm mẹ

Lần đầu làm mẹ, bạn có thể  bối rối nhưng lại háo hức, vui mừng. Mặc dù bạn có thể không nhận ra, nhưng bạn có một món quà độc đáo vào thời điểm bé được sinh ra, đó là một bản năng của người mẹ. Nếu bạn cảm thấy có gì đó là không đúng với bé, bạn có thể nghe bất cứ điều gì người khác nói, nhưng hãy tin tưởng vào bản năng của bạn trong trường hợp này và tham khảo ý kiến của​​ bác sĩ càng sớm càng tốt.

5. Lo lắng khi con chưa biết nói

Với đứa con đầu tiên, bạn thường lo lắng quá nhiều về việc con tập nói. Cũng giống như tập đi, bé sẽ nói khi thực sự sẵn sàng. Nếu bạn vẫn lo lắng về vấn đề này, hãy tìm lời khuyên và tư vấn về những gì bạn nên làm cho con.

6. Không chú ý chăm sóc răng miệng

Bé chưa có răng nhưng không có nghĩa là bạn không làm sạch răng miệng cho bé. Hãy làm sạch lưỡi với một miếng gạc ướt và bắt đầu sử dụng bàn chải đánh răng khi chiếc răng đầu tiên của con nhú lên.

7. Tiếp nhận quá nhiều thông tin

Một điều dễ hiểu với một người mới làm mẹ là quá tải thông tin về nuôi dạy con. Cố gắng sàng lọc các thông tin, lấy những gì bạn cần và loại bỏ những điều không cần thiết. Chắc chắn rằng bạn sẽ trở thành một bà mẹ tuyệt vời.

 

Hương Trà (Theo Sg.theasianparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]sOqUdc3RoO[/mecloud]