Dòng sự kiện:

7 giấc mơ kì lạ khi bạn mang thai

17:06 16/11/2015
Khi bạn đang mang thai, cơ thể trở nên nhạy cảm và đặc biệt luôn xuất hiện những giấc mơ khác thường. Hãy yên tâm bởi hiện tượng này có nguyên do hoàn toàn hợp lí.

1. Giấc mơ sinh con trai khi mang thai con gái

Đừng để tâm đến những giấc mơ như thế này, bởi những giấc mơ không phải quả cầu pha lê có thể nói cho bạn biết giới tính của em bé.

Bạn sẽ bị hoang mang khi đang mang thai con gái, nhưng mơ thấy mình sinh ra một bé trai. Giấc mơ phản ánh suy nghĩ của bạn, do vậy nếu bạn hay nghĩ đến con trai, bạn sẽ mơ thấy giấc mơ kì lạ như vậy.

2. Giấc mơ về sự phát triển của một con vật


Trong những ngày đầu của thai kỳ, một con vật nào đó sẽ xuất hiện trong những giấc mơ về thai nghén. Chẳng hạn như, ba tháng đầu, em bé sẽ biến thành một con vật nhỏ bé và dần lớn lên trong suốt quá trình bạn mang thai. Đây là điều bình thường bởi chín tháng mang thai bạn sẽ nhận ra những thay đổi về kích thước của thai nhi.

3. Giấc mơ sinh con trong hoàn cảnh kì lạ


Một người phụ nữ bước vào tháng thứ chín của thai kì có thể có nhiều giấc mơ về sự ra đời của con mình. Nếu mơ thấy sự ra đời bất thường của con, người mẹ có thể đang mất kiểm soát hoặc lo lắng về những điều không diễn ra theo đúng tiến độ. Nhưng đó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy cô ấy đang rất háo hức để chào đón đứa con ra đời.

4. Giấc mơ sinh ra động vật hoặc vật vô tri vô giác

Những giấc mơ sinh ra một lứa mèo con, một chú cún hoặc thậm chí là một cái bàn chải đánh răng không phải là lạ. Điều này xảy ra như một xu hướng lâu dài trong những giấc mơ khi mang thai. Đây là biểu hiện của một sự chuẩn bị cho việc nuôi dưỡng con cái và trách nhiệm mới mà người phụ nữ sẽ đảm nhiệm.

5. Giấc mơ bị mắc kẹt

Thậm chí có thể xuất hiện những giấc mơ bạn bị mắc kẹt hoặc bị chìm xuống nước. Giấc mơ đó nhắc nhở bạn sự hiện diện của em bé - người đang "mắc kẹt" trong bụng mẹ.

Giấc mơ đó cũng có thể báo trước cho bạn biết sự mất tự do khi trở thành mẹ. Không chỉ mang nặng đẻ đau một đứa trẻ, bạn còn phải nuôi dưỡng, dạy dỗ con trong 18 năm hoặc lâu hơn nữa. Điều đó làm thay đổi cuộc sống của bạn. Vì vậy, sẽ có niềm vui, nhưng đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy bị mắc kẹt.

6. Giấc mơ quên mất con

Những lo lắng khi mang thai có thể làm cho các bà mẹ tương lai tưởng tượng ra kịch bản cho những trường hợp xấu nhất như: vô tình bỏ lại con mình ở đâu đó. Có bà mẹ chia sẻ mơ thấy mình để quên con trong phòng thay đồ tại trung tâm mua sắm. Một bà mẹ khác từng có giấc mơ để quên con gái trong ngăn kéo tủ quần áo trong hai ngày! Những giấc mơ này phản ánh trách nhiệm làm mẹ đang lớn dần lên trong bạn và có thể bạn đang quá lo lắng về nó.

7. Ác mộng như phim hành động


Phụ nữ mang thai có thể sẽ trải qua một thời kỳ bất ổn, sợ hãi và gặp ác mộng như mơ thấy cuộc sống của họ hay của em bé đang bị đe dọa.

Có giấc mơ kì lạ được một bà mẹ trẻ chia sẻ: một con khỉ đột đang cố gắng giằng đứa bé ra khỏi tay mẹ bằng cách ôm chặt lấy bụng của cô ấy.

Thức dậy sau một cơn ác mộng, bạn có thể bị hoảng loạn và lo lắng liệu mình có thể chăm sóc con tốt hay không hay có vô tình làm tổn thương con hay không, hãy cố gắng trấn an bản thân hoặc đến gặp bác sĩ để ổn định tâm lí trở lại.

Trong khi những cơn ác mộng vừa phải có thể là một dấu hiệu tốt của sự thích ứng và đối phó, thì những cơn ác mộng lặp đi lặp lại có tính cực đoan và bạo lực có thể là một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó đáng lo ngại sẽ xảy ra, lúc này bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia.

 

Hương Trà (Theo Huffingtonpost)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]E8UO2SRtr7[/mecloud]