Dòng sự kiện:

7 thực phẩm “thần thánh” giảm stress hiệu quả nhất

15:27 13/03/2016
Lo lắng và căng thẳng là trạng thái mà chúng ta thường gặp phải hàng ngày. Nếu không kiểm soát tốt, những cơn hoảng loạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Khi bị stress, bạn hãy nghĩ ngay đến những loại thực phẩm lành mạnh có khả năng cải thiện tâm trạng tốt hơn.
Cách tốt nhất để giảm stress là bạn hãy ăn một số các loại thực phẩm có lợi trong việc tác động đến tế bào dẫn truyền thần kinh trong não. Dưới đây là một số thực phẩm tốt nhất có khả năng “đánh bại” sự lo lắng và căng thẳng cực hiệu quả:

Sôcôla đen

Sôcôla đen có thể giải phóng dopamine, một phần neurotransmitter (hóa chất thực hiện tín hiệu từ một tế bào thần kinh khác trong não), giúp cải thiện tinh thần và giảm sự lo lắng. Chỉ cần ăn một miếng sôcôla đen bất cứ khi nào bạn đang căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Chuối

Chuối có chứa tyrosine và một số axit amin khác có khả năng kích hoạt các phản ứng của các tế bào vậy, chuối cũng là một thực phẩm làm giảm căng thẳng rất hiệu quả.

Dâu tây

Dâu tây có chứa rất nhiều axit elagic và vitamin C. Vì vậy, thường xuyên ăn dâu tây sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và kích thích sự phóng dopamine, giảm mức độ lo lắng.

Kem

Kem là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cảm giác stress của bạn không còn đáng bận tâm. Ăn kem mỗi khi bị stress sẽ giảm những lo âu trong bạn  bằng cách giải phóng các hormone trong não.

Táo

Táo rất hữu ích trong việc giảm lo lắng và căng thẳng. Một quả táo có thể cải thiện tâm trạng của một người được tốt hơn vì nó có chứa quercetin. Các chất chống oxy hóa trong táo cũng  giúp cho não bộ có khả năng hoạt động lành mạnh.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt giàu vitamin E và phenylalanine. Phenylalanine là một acid alpha-amino thiết yếu mà giữ mức độ lo âu của bạn ở mức độ thấp.

Củ cải đường

Củ cải đường là một thực phẩm giàu chất sắt, vitamin C và khoáng chất rất có lợi trong việc sản xuất các thành phần của máu. Ngoài ra, củ cải đường cũng chứa các axit amin giúp tinh thần của bạn được thoải mái, tránh stress.

 

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam