Dòng sự kiện:

9 điều cần lưu ý khi tập thể dục trong thai kỳ

23:01 23/02/2016
Thực hiện theo những lời khuyên này để tối đa hóa lợi ích của việc tập thể dục trong thai kỳ.

 

 

 

Để trở thành bà mẹ tương, bạn phải rời khỏi chiếc ghế dài và đổ mồ hôi trong việc tập thể dục.

Những lợi ích của tập thể dục khi mang thai thì không cần phải bàn. Nếu bạn không phải là một vận đông viên thể dục thì đây là một thời điểm tốt để bắt đầu “chạy nước rút”.

Hãy nhớ không tập thể dục trong 9 tháng sẽ không thể có được một em bé khỏe mạnh khi chào đời và bạn cũng khó có thể nhanh chóng bình phục sau sinh.

Vì vậy, bạn muốn gặt hái những lợi ích của việc tập thể dục trong thai kỳ, đây là những gì bạn nên ghi nhớ.

Bắt đầu: Nếu bạn đã thực hiện thể dục thường xuyên trước khi mang thai, bạn có thể tiếp tục với các hoạt động như chạy, tập tạ, bơi lội… Tất cả điều bạn cần phải ghi nhớ là phải giảm cường độ kịp với những thay đổi xảy ra trong bạn cơ thể. Đối với một người không thường xuyên tập thể dục, tham khảo ý kiến từ bác sĩ là cần thiết. Hãy bắt đầu tập thể dục bằng việc đi chậm và phù hợp với định tuyến tập thể dục của bạn. Dần dần, đi bộ nhanh sẽ là một cách lý tưởng để bắt đầu một thói quen tập thể dục.

Tránh nằm ngửa: Tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian mang thai, tránh đặt bất kỳ áp lực lên cột sống và lưng của bạn. Thay vì nằm ngửa, ngồi xổm và thử vị trí khác, luyện đứng và uốn ngang. Áp lực về cột sống có thể hạn chế lưu lượng máu đến thai nhi và là nguyên nhân gây hại cho thai nhi.

Thực hiện các bài tập có tác động thấp tới tim mạch: Thay vì tập trung vào tính linh hoạt, cố gắng và tập trung vào xây dựng sức mạnh nhưng phải thận trọng. Trong thời gian mang thai khớp lỏng lẻo và linh hoạt do việc xuất hiện một hormone gọi là relaxin. Không cần phải đặt cơ thể của bạn vào một chế độ siêu linh hoạt. Chọn thể dục nhịp điệu tác động thấp như đi bộ nhanh, đạp xe, tập yoga hoặc bơi. Tất cả điều này sẽ giúp bạn xây dựng sức chịu đựng cho khớp xương. Nếu bạn chọn chạy trên một máy chạy bộ, hãy chắc chắn rằng tốc độ chậm để không ảnh hưởng tới thai nhi.

Nhớ uống nước thường xuyên: Điều quan trọng là bạn phải uống nước thường xuyên trong suốt thai kỳ. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, đó là lý do tại sao bạn cần uống nước thường xuyên, cơ thể cần phải được bổ sung chất lỏng đầy đủ. Thực hiện kèm theo đó là chế độ ăn uống bổ dưỡng và lành mạnh. Hãy nhớ, khi mang thai là hướng tới tăng cân khỏe mạnh.

Lắng nghe cơ thể bạn: Tại bất kỳ thời điểm nào, cần lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn cần nghỉ ngơi vào một ngày đặc biệt, hãy nghỉ ngơi. Tập thể dục quá sức không phải là một cách lành mạnh trong thời kỳ mang thai.

Mang giày thoải mái: Mang thai sẽ khiến trọng lượng cơ thể bạn thay đổi. Đầu tư một đôi giày đôi giày thoải mái khi tập thể dục cũng rất tốt cho lưng.

Lặp lại nhiều lần: Tập đi tập lại nhiều lần sẽ xây dựng khả năng chịu đựng và sức mạnh giúp bạn chuyển dạ dễ hơn.

Hãy thử tập luyện dưới nước: Tập luyện dưới nước là một hình thức tuyệt vời của một cường độ tập luyện cardio thấp, xây dựng sức mạnh, cải thiện tính linh hoạt và khớp xương của mình. Ngay cả đối với một người mới bắt đầu tập, đây cũng là một lựa chọn tốt.

Luôn kiểm soát nhịp tim của bạn. Hãy nhớ rằng khi tập thể dục, bạn không nên quá nỗ lực. Giữ nhịp tim của bạn trong tầm kiểm soát để không bị khó thở. Nếu bạn thở hổn hển, hãy tự hỏi em bé của bạn sẽ ra sao?

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot:[mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]