Dòng sự kiện:

9 loại rau là “kẻ thù” khiến mẹ bầu dễ sảy thai

17:07 02/10/2015
Dinh dưỡng khi mang thai là điều mẹ bầu cần phải quan tâm nhất. Mọi thực phẩm mẹ đưa vào cơ thể đều có tác động tới sức khỏe của con yêu.

 

 

 

[mecloud]GBWDGSVsD7[/mecloud]

Dưới đây là 10 loại rau mẹ bầu cần tránh xa để không xảy ra tình trạng sảy thai nhé:

Mướp đắng

Hàm lượng folate dồi dào trong mướp đắng rất cần thiết cho thai kỳ, vì nó giúp thai nhi tránh các khuyết tật về thần kinh. Ngoài ra, loại quả này còn chứa vitamin C, giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, bảo vệ cơ thể bạn khỏi các chất độc hại. Hơn nữa, vitamin B, sắt, kẽm , kali, mângn, magiê tìm thấy trong mướp đắng hỗ trợ giữ gìn sức khỏe của cả mẹ và bé.

Tuy nhiên, nếu đây là món khoái khẩu của mẹ bầu, nó có thể gây ra những nguy hiểm khó lường. Vị đắng của loại quả này có thể làm dạ dày co giãn theo dạ con, dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non, đặc biệt đối với những mẹ có vấn đề về tử cung.

Thử nghiệm trên chuột thí nghiệm cho thấy: Chuột mẹ ăn nhiều mướp đắng sẽ làm chuột con khi sinh ra mắc dị tật. Vì vậy, tốt nhất mẹ bầu không nên ăn quá nhiều mướp đắng. Vicine trong hạt quả có thể gây ngộ độc cho một số bộ phận khác trong cơ thể bạn.

Rau ngót


 

Khi sinh xong, sản phụ thường được ăn rau ngót vì nó vừa lợi sữa, tăng sức đề kháng lại vừa giúp tử cung co bóp giúp đẩy sản dịch, nhau sót, “máu bẩn” ra ngoài nhanh hơn. Tuy nhiên, cũng vì thế mà rau ngót không được khuyên dùng với bà bầu vì sự kích thích tử cung co bóp có thể khiến sảy thai.

Rau sam


Có tính mát, vì vậy khi ăn nhiều, rau sam sẽ kích thích tử cung của mẹ bầu, làm tăng nguy cơ sảy thai.

Rau ngải đắng


Rau ngải giúp hồi phục cơ bắp, lưu thông máu, giảm đau bụng, đôi khi còn là vị thuốc cho những phụ nữ hay bị sảy thai.

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu gần đây, nếu bà bầu ăn rau ngải trong khoảng 3 tháng đầu, sẽ tăng nguy cơ ra máu bất thường, co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Nếu có ý định ăn rau ngải để an thai, bạn nên tư vấn ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

[mecloud]hV0kjHLvY1[/mecloud]

Rau răm


Ăn rau răm ở tam cá nguyệt thứ nhất có thể làm mẹ bầu ra máu. Hơn nữa, rau còn chứa chất kích thích tử cung, dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên, khi ăn món trứng vịt lộn, bạn có thể du di ăn vài lá để tăng hương vị cho món ăn.

Rau chùm ngây


“Cơn sốt” rau chùm ngây khiến bất cứ bà nội trợ nào cũng muốn mua vài bó để sẵn trong tủ lạnh, nhiều người còn tự trồng loại rau này vì giá trị dinh dưỡng dồi dào của nó. Với hàm lượng vitamin, canxi, protein cực cao, đây là món rau thực sự lý tưởng cho bữa ăn hàng ngày.

Nhưng, thật tiếc là rau chùm ngây lại gây hại cho bà bầu. Lý do là alpha-sitosterol - một loại hormone có cấu trúc giống estrogen có thể gây co bóp tử cung dẫn đến sảy thai.

Nha đam


Uống nước nha đam, ăn chè nha đam,… tưởng chừng rất mát và bổ nhưng thực tế nó có thể khiến bà bầu bị sảy thai hoặc khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

Rau má


Rau má rất ngon và bổ, có thể luộc để ăn hoặc ép nước uống mùa hè rất “đã khát”. Tuy nhiên, các bà bầu nên cẩn thận khi ăn/uống nước rau má. Thứ nhất, nước ép từ rau má sống có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn nếu quá trình ngâm rửa không đảm bảo. Thứ hai là ăn/uống quá nhiều rau má có thể khiến mẹ bầu đối mặt với nguy cơ sảy thai, thậm chí phụ nữ đang cho con bú cũng không nên ăn nhiều rau này.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]