Dòng sự kiện:

9 thói quen "vàng" để bắt đầu ngày mới hứng khởi

18:42 17/08/2015
Dậy sớm, làm chút việc nhà, ăn một bữa sáng đầy năng lượng… là những thói quen rất tốt chị em nên xậy dựng và duy trì vào mỗi buổi sáng. Những hành động có vẻ rất đơn giản, nhưng giúp bạn có buổi sáng hứng khởi và tinh thần tốt suốt cả ngày.

Thông thường, mọi người hay ngủ nướng trên giường, cố gắng thêm 5 hay 7 phút để kéo dài giấc ngủ. Thậm chí, việc thức dậy làm cho nhiều người bực mình và cáu gắt.

Tuy nhiên, việc thức dậy không đúng cách không những làm trễ nải quá nhiều thời gian ngủ quý báu, mà còn giúp bạn có tinh thần tiêu cực trong suốt một ngày làm việc và học tập.Hãy điều chỉnh phương cách thức dạy và mỗi buổi sáng của bản thân để bắt đầu một ngày với tràn đầy sinh lực. Bạn nên làm những việc dưới đây sau một đêm ngon giấc để luôn tỉnh táo.

Sáng sớm là thời điểm gân cốt đã được phục hồi, đầu óc cũng tỉnh táo nhưng nội tạng và huyết quản trong cơ thể vẫn nằm ở trạng thái “nửa tỉnh nửa mê”. Vì vậy, bí quyết dưỡng sinh vào sáng sớm phải thực hiện chậm rãi và nhẹ nhàng.

1.Đặt chuông báo thức


Bạn lựa chọn một kiểu nhạc chuông to, chói tai để có thể đánh thức bản thân dạy ngay lập tức. Kỳ thực, đang chìm trong giấc ngủ sâu lại đột ngột giật mình sẽ rất khó chịu, thậm chí bị đau đầu, chóng mặt.

Hãy thử đổi chuông báo thức bằng âm điệu nhẹ nhàng hơn hoặc tiếng chim hót tự nhiên, tiếng suối chảy róc rách lồng với tiếng sáo, hay tiếng “tính tong” mở cửa nhà… bạn sẽ nhận ra nó vẫn làm tốt tác dụng báo thức, đồng thời còn duy trì một tâm trạng tốt cho bạn.

2.Từ từ thức dậy


Bạn hãy từ từ thức giấc vào mỗi buổi sáng bằng cách: nằm, mở to hai mắt để thích ứng với quá trình chuyển từ ngủ sang thức. Lúc này có thể chà xát hai bàn tay cho ấm lên, rồi xoa mặt khoảng một phút. Tiếp theo từ từ ngồi dậy, khoan đứng vội, dùng ngón tay luồn vào tóc thực hiện như động tác chải đầu khoảng 2-3 phút. Sau đó di chuyển hai chân xuống giường, ngồi yên tĩnh hít thở sâu và chậm thêm 2-3 phút nữa. cuối cùng mới đứng dậy. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn thích ứng cực tốt sau một đêm ngủ dài.

3. Đi vệ sinh đúng giờ và chậm rãi

Mọi thứ buổi sáng cần làm với một tốc độ vừa phải, nhẹ nhàng. Vấn đề vệ sinh buổi sáng cũng vậy. Bạn hãy tập thói quên đi tiểu càng chậm càng tốt và không dùng lực quá nhanh quá mạnh. Tập thói quen đi đại tiện đúng thời gian, giống như một thói quen của đồng hồ sinh học. Điều này cũng sẽ giúp cho dạ dày, đường ruột nhẹ nhàng thoải mái hơn.

Nhiều trường hợp đi tiểu quá gấp gáp dẫn đến tình trạng chóng mặt, thậm chí là ngất đi nếu bạn làm rỗng bang quang quá nhanh.

4. Uống một ly nước lọc sau khi thức dậy


Tập thói quan mỗi buổi sáng sau khi thức dậy uống một ly nước ấm có thể cải thiện vấn đề táo bón, tác dụng làm thông ruột của ly nước buổi sáng tốt hơn cả những gì bạn nghĩ. Rót một ly nước ấm khoảng 250-300ml, uống từng ngụm từng ngụm nhỏ. Sau một đêm dài nghỉ ngơi, bạn cần bổ sung nước kịp thời để đánh thức các tế bào hoạt động trở lại. Hãy thưởng thức ly nước ấm một cách chậm dãi, nếu uống nước ừng ực dễ làm cho nội tạng chịu áp lực lớn.

5. Rửa mặt sạch sẽ


Thành phần bạc hà mát mẻ sẽ giúp đánh thức bạn tỉnh dậy khi trong trạng thái ngái ngủ. Đặc biệt đối với mùa hè nóng bức như hiện nay, đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

6. Ăn sáng cần phải “đầu tư thời gian”


Ăn sáng là một thói quen tốt mà bác sĩ khuyên bạn không bao giờ được bỏ qua. Ăn sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm. Các vật chất dinh dưỡng trong thức ăn đã được tiêu hóa sau một đêm ngủ, lúc này dạ dày trống rỗng, cần phải bổ sung ngay. Hãy làm những món ăn đơn giản như: trứng ốp + bánh mỳ + ly sữa nóng. Bạn đã có ngay một bữa sáng bổ dưỡng và thưởng thức chúng trong 10-15 phút nhé.

7. V v mt


Sau khi thức giấc, thay vì bật dậy hoặc nằm lười bất động, bạn hãy cử động người một chút, sau đó lấy tay vỗ nhẹ hai bên má. Việc vỗ tay lên mặt sẽ giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu cho da, khuôn mặt vì thế sẽ hồng hào tươi tắn hơn chào ngày mới.

8. To dáng trước gương


Nhiều người nghĩ, điều này thật điên rồ. Tuy nhiên, bạn nên dành ra 10 phút trước gương để chăm sóc vẻ ngoài bản thân: trang điểm, chăm sóc da, phối trang phục, tập mỉm cười và nói những điều tích cực vào sáng sớm. Điều này sẽ giúp bạn sốc lại tinh thần, tự tin hơn nhiều.

9. Làm chút vic nhà


Làm việc nhà buổi sáng? Điều này nghe có vẻ kỳ quặc. Thật ra, 6h30-7h sáng tỉnh giấc, bạn hãy thử làm một vài việc nhà đơn giản xem sao, nó sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng, giảm áp lực và giảm béo nữa đấy.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                          Nguồn: Người đưa tin