Dòng sự kiện:

Bất ngờ cách chăm con ở Cuba

16:00 30/10/2015
Cuba là một đất nước còn nhiều điều để khám phá. Đặc biệt, việc nuôi dạy trẻ ở quốc đảo xinh đẹp này sẽ đem đến cho bạn nhiều điều bất ngờ.
 1. Tái sử dụng tã giấy

Ở nhiều quốc gia, bạn có thể đặt mua trên mạng và ngay hôm sau có một hộp tã trước cửa nhà. Ở Cuba, tã rất khó tìm, kém chất lượng và quá đắt đối với mức thu nhập trung bình ở đây. Vì vậy, tã giấy được treo trên các dây phơi quần áo là việc rất phổ biến. Các bà mẹ tái sử dụng chúng bằng cách giặt sạch sẽ và nhồi bông mới vào. Nhiều người ghé thăm đôi khi thắc mắc tại sao mọi người không sử dụng tã vải, và thực tế là tã vải không được bán ở đây và nó quá đắt tiền. Ngoài ra, máy giặt ở đây rất hiếm.

2. Khám sức khỏe ở mọi nơi

Hệ thống y tế ở Cuba thực sự tuyệt vời dù ở một đất nước nghèo. Một mạng lưới các phòng khám miễn phí phục vụ cả những bệnh nhân bị thương nhẹ. Dù vẫn còn một số khó khăn như thiếu trang thiết bị hiện đại, đôi khi còn thiếu cả thuốc, các dịch vụ chăm sóc y tế ở mọi nơi vẫn khiến các ông bố bà mẹ ở Cuba hài lòng khi đưa con đi khám chữa bệnh.

3. Nuôi con bằng sữa mẹ và khoai

Ở Cuba, phụ nữ được khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ. Không giống như ở nước ta, cho con bú là một điều cần thiết, chứ không phải là một sự lựa chọn. Các bác sĩ ở đây còn phải đưa ra các biện pháp để các bà mẹ có thể cung cấp sữa cho con.

Khi bé đã ăn được thức ắn rắn, người dân Cuba cho con ăn khoai sọ, để cung cấp tinh bột và kết hợp giữa khoai tây và loại cây yucca. Người dân Cuba cực thích loại củ này, nhưng người nước ngoại thì chưa chắc.

4. Không ép con ăn rau

Rau và hoa quả không được nhập khẩu thường xuyên nên cha mẹ ở Cuba không thúc ép con ăn rau. Chính phủ cung cấp lương thực trợ cấp cho người dân thông qua phiếu khẩu phần ăn, phiếu này được người dân Cuba sử dụng để mua sắm tại các cửa hàng đại lý địa phương.

5. Không cấm con ăn đồ ngọt

Người dân Cuba dường như coi đường như nhóm thực phẩm riêng của mình, bởi Cuba đã từng là nước xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, và mọi người yêu những thứ ngọt ngào. Trên truyền hình Cuba, các chuyên gia y tế thường nói về đường như một nguồn dinh dưỡng tốt và cung cấp nhiều năng lượng. Bạn sẽ không thấy ngạc nhiên khi những đứa trẻ ở đây hay ăn đồ ngọt hoặc uống soda.

6. Yên tâm cho con ra đường

Có rất ít hoặc không có súng ở quốc gia này, vì vậy cực kỳ an toàn khi ở đây. Tất cả mọi người trong khu phố đều biết tên con của nhau và khi đi đường, họ thường dừng lại để trò chuyện với nhau.

Nhìn chung, Cuba vẫn là một nơi yên bình, bởi vì nó bị ngắt kết nối với nhiều nước trên thế giới, đó là khó khăn có thể nhận ra ở đây. Nhưng thực sự, Cuba là một nơi tuyệt vời để con trưởng thành và phát triển. Tất cả trẻ em, bao gồm cả người lớn, đi chơi bên ngoài không cần nhiều sự giám sát.

 

Hương Trà (Theo Cupofjo)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]sOqUdc3RoO[/mecloud]