Dòng sự kiện:

Bệnh nguy hiểm thường gặp khi cho con nằm điều hòa "trốn nắng nóng"

17:21 16/06/2016
Đã có rất nhiều em bé phải nhập viện do cảm lạnh, ho, sốt hay thậm chí là viêm phổi. Lý do phổ biến là do các bé nằm trong phòng điều hòa "trốn nắng nóng".

Trong những ngày nắng nóng như đổ lửa, cho con sinh hoạt trong phòng kín có bật điều hòa là giải pháp tối ưu nhất của hầu hết các ông bố bà mẹ. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ đúng cách, có thể gặp nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Mới đây, hàng loạt tờ báo Trung Quốc đăng tải thông tin về tai nạn của một bé gái 5 tuổi ở Giang Tô khiến nhiều người phải giật mình. Bởi tai nạn của em bé Giang Tô cũng có thể xảy ra với bất kỳ em bé nào nếu cha mẹ không biết cách bảo vệ và xử lý khi cho con “trốn nắng nóng” trong những phòng lạnh.

Bé Giang Tô nhập viện trong tình trạng góc mép lệch hẳn sang một bên, mắt nhắm hờ không khép chặt lại được.

Vụ việc xảy ra với em bé Giang Tô như sau, vì thời tiết nắng nóng, bố mẹ Giang Tô đã để em ngủ cùng trong phòng ngủ có bật điều hòa ở nhiệt độ thấp cả đêm. Hành động lặp đi lặp lại này dẫn đến sự co thắt dây thần kinh ở khuôn mặt, tắc mạch máu, phù nề, khiến con gái mình có triệu chứng liệt khuôn mặt.

Khi nhập viện, phần miệng của bé gái 5 tuổi này đã bị đơ, góc mép lệch hẳn sang một bên, mắt nhắm hờ không khép chặt lại được. Các bác sĩ phát hiện rằng, khuôn mặt của em đã hoàn toàn bị tê liệt.

Gần đây đã có rất nhiều em bé phải nhập viện do cảm lạnh, ho, sốt hay thậm chí là viêm phổi. Lý do phổ biến là do các bé nằm trong phòng điều hòa ở nhiệt độ thấp hoặc trong thời gian dài.

Đã có rất nhiều em bé phải nhập viện do cảm lạnh, ho, sốt hay thậm chí là viêm phổi. Lý do phổ biến là do các bé nằm trong phòng điều hòa "trốn nắng nóng".

Những ngày gần đây thời tiết nắng nóng như đổ lửa xảy ra ở hầu hết các vùng miền ở khu vực miền Bắc, khiến cho nhiều cha mẹ phải chọn giải pháp “giải nhiệt” cho con là sinh hoạt trong phòng lạnh.

Không chỉ ở nhà, hiện nay các trường học ở khu vực thành phố hầu hết đều đã lắp đặt điều hòa, vì vậy khi đến trường, trẻ cũng được ngồi trong phòng lạnh để tránh nắng nóng. Và sự chênh lệch, thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa trong và ngoài phòng điều hòa có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ, khiến trẻ dễ bị cảm sốt, ho, viêm phổi...

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam