Dòng sự kiện:

Bí quyết chăm sóc vòng 1 khi mang thai

18:47 20/01/2016
Chuyên gia đồng ý hay không với câu hỏi của mẹ bầu: Liệu việc massage vòng 1 bằng dầu dừa khi mang thai có ảnh hưởng đến bé?
Tôi đang mang thai ở tháng thứ 6, vòng 1 của tôi ngày càng chuyển sẫm màu hơn. Một người bạn tôi mách rằng, xoa vùng sẫm màu bằng dầu dừa sẽ làm tông màu sáng hồng hơn. Nhưng tôi cũng tìm hiểu được, nếu áp dụng massage ở vùng ngực khi mang thai thì có thể kích thích ngực dẫn đến sinh non. Liệu tôi có nên làm theo lời mách của bạn tôi và nó có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Theo chuyên gia khoa sản, các hormone được sản xuất trong quá trình mang thai phục vụ cho việc phát triển bào thai của bé được tăng lên đáng kể. Vì vậy, hiện tượng đột biến về sắc tố màu nâu hay đen trên tóc, mắt và da là chuyện bình thường. Cơ thể bạn đang tiết hormone dư thừa gây ra quầng thâm ở ngực.

Tuy nhiên, nếu hormone này tiết quá nhiều sẽ gây khô, nứt da ở vòng 1 trong khi mang thai. Trong một số trường hợp như vậy, bạn có thể sử dụng dưỡng ẩm, dầu dừa và thậm chí là thuốc mỡ để đối phó với cơn đau nhức ở ngực khi đang mang thai.

Nếu màu sắc và kích thức da vùng ngực bị khô hay nứt trong thời kỳ cho con bú, bạn cũng có thể sử dụng biện pháp này, nhưng không nên cho bé bú trực tiếp vùng ngực đã bôi các chất đó.

Bên cạnh đó, massage vòng 1 có thể gây ra sự kích thích, dễ gây ra quá trình sinh non hay sảy thai. Bởi vì, sự kích thích sẽ giải phóng oxytocin - một loại hormone chịu trách nhiệm cho việc bắt đầu mở tử cung khiến bạn có nguy cơ sảy thai cao.

Ngoài ra, sự kích thích chỉ xảy ra nếu cơ thể của bạn đã sẵn sàng (có nghĩa là cổ tử cung có thể đã bắt đầu để làm mềm). Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể massage ngực bằng dầu dừa. Bạn có thể massge dầu dừa ở khu vực quầng thâm với lời khuyên sau:

- Massage theo hướng vòng tròn ở một bên vú tại một thời điểm.

- Massage một bên ngực không quá 5 phút. Chờ 15 phút sau đó mới tiếp tục với bên tiếp theo.

- Không kích thích quá mạnh vòng 1.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Video được xem nhiều nhất: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]