Dòng sự kiện:

Bí quyết giúp mẹ bầu luôn xinh đẹp trong suốt thai kỳ

09:47 16/10/2021

Chăm sóc vẻ bề ngoài như thế nào ắt hẳn là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu, bởi vì không ai muốn mình trở nên kém sắc cả. Vậy hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm đẹp khi mang thai mà thai nhi vẫn khỏe mạnh dưới đây nhé.

1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trong thời gian mang thai, chế độ dinh dưỡng đối với các mẹ bầu là rất quan trong. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chọn và ăn đúng thực phẩm để giúp thai nhi phát triển tốt mà mẹ bầu luôn đẹp, cơ thể khoẻ mạnh và làn da sáng mịn.

f1
Ngoài các nhóm thực phẩm chính: đạm, chất bột đường, chất béo, cần cho sự phát triển toàn diện của bé thì mẹ nên bổ sung nhiều vitamin từ hoa quả, rau xanh, củ quả vào chế độ ăn hàng ngày. Như thế sẽ giúp mẹ nạp đủ vitamin mà không bị tăng cân quá nhiều.

2. Uống đủ nước

f2
Nước chính là “vị thần hộ mệnh” hết sức quan trọng cho cả cơ thể và làn da của tất cả mọi người nhất là chị em phụ nữ. Do vậy uống đủ nước sẽ giúp bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như: Mụn trứng cá, nám, đào thải chất nhờn… Vậy nên mẹ bầu nên uống đầy đủ lượng nước cho cơ thể 2 -2,5 lít/ ngày.

3. Làm đẹp từ các sản phẩm thiên nhiên

Trong quá trình mang thai thì nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ có sự thay đổi khiến da cũng bị rối loạn sắc tố. Đa số mẹ thường xuất hiện những hiện tượng da trở nên xấu đi như sạm, khô hoặc mụn xuất hiện nhiều hơn. Để giúp cho các mẹ bầu giữ gìn làn da của mình luôn đẹp khi mang thai, thì các mẹ nên chọn cách Làm đẹp từ thiên nhiên như: trứng gà, lô hội, cà chua, dưa leo... để đắp mặt hoặc massage da mặt nhẹ nhàng để máu được lưu thông tốt hơn

4. Thư giãn và vận động 

Làm đẹp khi mang thai không chỉ là ăn uống và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Mẹ cũng cần có chế độ nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý.

f3
Vận động khi mang thai có rất nhiều lợi ích, việc vận động giúp mẹ kiểm soát cân nặng, cải thiện sức khỏe tinh thần và hình ảnh cơ thể, cũng như giảm đau lưng và đau vùng chậu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tiền sản giật, tăng huyết áp, sinh non, chuyển dạ kéo dài, bệnh ở trẻ sơ sinh và sinh mổ khẩn cấp.

5. Chú ý đến thời trang

f4

Đa số phụ nữ nghĩ rằng khi mang thai, những đường nét quyến rũ không còn nên không cần thiết phải quan tâm đến việc ăn mặc, điều này không đúng vì phụ nữ sinh ra là đẹp. Hãy lựa chọn những bộ quần áo, váy màu sắc trẻ trung, vừa vặn, thoải mái, dễ chịu, và không làm ảnh hưởng đến thai nhi.


TAG