Dòng sự kiện:

Bí quyết giúp mẹ có làn da trắng hồng, tươi tắn suốt thai kỳ

21:25 21/12/2015
Trong thai kỳ, màu sắc làn da là sự thay đổi rõ nét nhất ở mẹ bầu. Hầu hết các mẹ đều bị sỉn màu da nhưng có mẹ vẫn giữ được làn da trắng hồng rạng rỡ. Không phải ngẫu nhiên mà có đâu nhé, bí quyết cả đấy.

 

 

 

 [mecloud]Ac03ozDMAO[/mecloud]

Sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai thường khiến làn da của mẹ dễ trở nên sần sùi, thâm nám. Đừng vội nản mẹ nhé, những bí quyết nhỏ như dưới đây có thể giúp mẹ giữ được làn da trắng hồng đấy.

1. Giữ da sạch sẽ

Rửa mặt thường xuyên mỗi ngày để ngăn bụi bẩn, bạn không cần thiết phải dùng các loại sữa rửa mặt, chỉ cần nước sạch tinh khiết là quá đủ. Ngoài ra, làm sạch khuôn mặt của bạn mỗi ngày với nước hoa hồng và bông gòn cũng sẽ giúp bạn có một làn da tự nhiên và sạch mụn, bã nhờn.

2. Bổ sung vitamin B6 (pyridoxine)

Vitamin B6 có vai trò rất lớn trong việc duy trì sự cân bằng của progresterone trong cơ thể, giúp cho lượng estrogen không tiết ra quá mức. Quá nhiều estrogen sẽ làm tăng sản sinh sắc tố tối màu melalin, khiến da sạm đi. Do đó, mẹ bầu nên đảm bảo cung cấp đủ nguồn vitamin này.

Một số thực phẩm giàu vitamin B6 mẹ có thể bổ sung như: ngũ cốc, quả óc chó, thịt nạc, hải sản, chuối, khoai tây, rau chân vịt, quả óc chó.

3. Giữ mặt mộc

Cố gắng tránh xa các loại kem có sẵn, các loại đồ trang điểm càng nhiều càng tốt, bởi những sản phẩm này làm cho da sớm lão hóa, da bị khô, thậm chí là mẩn đỏ, nổi mụn nếu không hợp.

4. Uống nhiều nước

Đây là phương pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể, mang lại cho bạn một làn da sáng mịn trong suốt 9 tháng mang thai. Ngoài ra, hãy cố gắng uống nhiều loại nước ép hoa quả, đồ uống tự nhiên khác như nước dừa, sinh tố, …

5. Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng

Khi ra khỏi nhà, bạn hãy chắc chắn rằng làn da của mình đã được bảo vệ bởi một lớp kem chống nắng đảm bảo chất lượng, giúp ngăn chặn tác hại của ánh sáng mặt trời. Bạn cũng nên đầu tư một loại kem dưỡng ẩm tốt và không gây kích ứng da.

6. Bổ sung magie

Magie có tác dụng loại bỏ được lượng estrogen dư thừa trong cơ thể, đồng thời cũng kích thích sản xuất ra progesterol.

Mẹ bầu có thể nạp magie thông qua các thực phẩm: chuối, ngũ cốc nguyên hạt, đậu đen, rau chân vịt, bí đỏ, đậu bắp và các loại hạt.

Lượng magie mẹ bầu cần mỗi ngày là 360 đến 400mg.

7. Bổ sung vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết cho da, giúp mang lại làn da căng mịn và trắng hồng. Ngoài ra, vitamin C sẽ ức chế tyrosinase – enzyme chịu trách nhiệm sản xuất melanin. Nhờ đó, tình trạng sạm và nám da sẽ được cải thiện.

Vitamin C khá phong phú trong các loại thực phẩm như: quả mâm xôi, xoài, cam, dưa hầu, đu đủ, chanh, bưởi, cải bắp, súp lơ, khoai tây, rau bina, dâu tây, cà chua…

Mỗi ngày mẹ bầu nên bổ sung 75mg vitamin C. Thường xuyên ăn cam rất tốt cho làn da của bà bầu.

8. Tăng folate

Folate hay acid folic có tác dụng ngăn ngừa những sắc tố da. Đây cũng là chất quan trọng giúp hạn chế các khuyết tật ống thần kinh và nứt đốt sống cổ ở thai nhi. Mẹ bầu nên bổ sung 400mg axit folic mỗi ngày.

Acid folic có nhiều trong: rau chân vịt, rau xà lách romaine, măng tây, bông cải xanh, trái cây, bơ, đậu bắp, cải bruxen, các loại hạt, củ cải đường, cà rốt, cần tây, bí.

9. Cung cấp chất xơ cho cơ thể

Chất xơ cũng có thể loại bỏ estrogen dư thừa trong cơ thể bằng cách kết hợp với acid mật được tiết từ gan và đi qua đường ruột. Mỗi ngày mẹ nên dung nạp khoảng 21g chất xơ.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ là: táo, sung, kiwi, mận, xoài, yến mạch, đào và khoai lang.

10. Không hút thuốc lá

Các hoạt chất trong thuốc lá sẽ phân hủy axit folic của cơ thể, đồng thời ngăn chặn sự hoạt động của acid folic trong việc xây dựng các tế bào làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và khiến da xấu đi. Vì thế, bà bầu nên từ bỏ thuốc lá ngay lập tức hoặc tránh xa nơi có thuốc lá.

11. Hạn chế căng thẳng

Khi căng thẳng, cơ thể sẽ chuyển progesterone thành cortisol, đây là chất gây khuếch tán sự căng thẳng. Sự giảm sút progesterone là nguyên nhân khiến cho da mẹ bầu xấu hơn . Do đó, mẹ bầu hãy giữ tinh thần luôn luôn lạc quan và ổn định nhé.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NxJiE0DvQI[/mecloud]