Dòng sự kiện:

Cách dùng dầu oliu chữa rạn da cho mẹ bầu cực an toàn

17:23 14/01/2016
Chữa rạn da cho mẹ trong và sau thai kỳ bằng dầu ô liu là cách làm an toàn và tự nhiên nhất.

 

 

 

 [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]

Dầu oliu chứa các axit béo bão hóa và chưa bão hòa, vitamin E, vitamin K và các khoáng chất.

Công dụng của loại dầu này là thẩm thấu nhanh vào da, liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ da và phục hồi nhanh các tổn thương. Dầu dừa, dầu oliu làm mờ các vết rạn.

Ngoài ra, lượng vitamin E trong dầu oliu còn có tác dụng chống lão hóa, phục hồi làn da bi hư tổn, giúp các vết rạn nhanh liền.

Cách dùng dầu oliu trị rạn da:

Mẹ bầu chỉ cần dùng dầu oliu massage thật nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay vào tháng thứ 3, thứ 4 và kéo dài đến khi hết vết rạn da thì thôi.

Khi chọn dầu oliu bạn nên chọn loại “Extra Virgin” (nguyên chất 100%) để sử dụng. Đây là loại chuyên dành cho việc làm đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu oliu trộn với cà phê đắp lên vùng da bị rạn, mỗi tuần 1 lần. Với cách này, giúp tẩy đi tế bào chết, làm da trở lại căng mịn.

Một số biện pháp khác để khắc phục tình trạng rạn da:

Ngủ đủ giấc

Lưu ý đầu tiên với các mẹ đó là phải ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý, như thế sẽ giúp mẹ có trạng thái thoải mái, tâm lý ổn định và không ảnh hưởng nhiều đến da. Chúng ta đều biết rằng, thức khuya và mệt mỏi không hề tốt cho da mà.

Tạo thói quen có lợi

Trong thai kỳ cũng như sau sinh nở, chị em không nên hút thuốc lá, không uống rượu, hạn chế ăn các thực phẩm ngọt và đồ chiên rán. Mẹ cũng cần chú ý ăn nhiều rau tươi, xanh và uống ít nhất 2 lít nước. Thói quen này tưởng như quá đơn giản nhưng lại có hiệu quả phòng ngừa và chữa trị rạn da rất tốt đấy.

Massage nhẹ nhàng

Massage nhẹ nhàng da bằng những sản phẩm tự nhiên hoặc kem dưỡng cho bà bầu và sau sinh sẽ giúp da tăng tính đàn hồi và giữ ẩm. Phương pháp này cũng giúp hạn chế các vết rạn da khi mang thai.

Tắm nước ấm

Phương pháp này rất ít người đã từng sử dụng nhưng hiệu quả lại đáng kinh ngạc nếu mẹ làm đúng cách. Nước ấm sẽ giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi. Trong lúc tắm, mẹ nên sử dụng một miếng vải mềm hoặc bọt biển chà nhẹ lên các khu vực da dễ bị rạn để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh. Làm cách này đều đặn sẽ giúp những vết rạn da của mẹ sau sinh cũng nhanh lành lại.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]pOQnWkV0eC[/mecloud]