Dòng sự kiện:

Cách hạ sốt cho bà bầu lúc du xuân

16:37 17/02/2016
Tình trạng sốt xảy ra khá phổ biến ở những bà bầu. Hãy biết cách xử lý kịp thời và an toàn để có một kỳ du xuân an toàn.

 

 

 

Nếu mẹ bầu đang ở khoảng thời gian 6 tuần cuối của thai kỳ thì việc đi du xuân, lễ chùa trong thời điểm này là không nên, cần phải cân nhắc nếu muốn đi.

Theo nguyên tắc chung, đi du lịch hay đi du xuân đầu năm đối với một người mang bầu là hoàn toàn không nên. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có điều kiện và bản thân người phụ nữ cũng muốn “đổi gió” thì cần phải xem xét tình trang sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Và thời diểm lý tưởng nhất cho mẹ du xuân đó là nếu mẹ đang ở giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ.

Trong khoảng thời gian du xuân, mẹ nên biết rằng, rất có thể nhiễm phải một số căn bệnh như cảm, nhức đầu, ho, rối loạn tiêu hóa… Trong đó, tình trạng sổt xảy ra khá phổ biến. Chính vì thế, mẹ cần chuẩn bị sẵn tinh thần cũng như phương pháp đối phó nếu có xảy ra.

Bản thân người mẹ và người nhà cần nhớ, khi mẹ bầu bị sốt cần phải:

1. Việc đầu tiên cần làm để hạ sốt cho bà bầu an toàn là để bà bầu trong môi trường thoáng mát, mặc trang phục mỏng, mát, dùng khăn ướt lau mát khắp người, giúp tăng thải nhiệt qua da.

2. Lau mát hạ sốt bằng nước ấm nếu sốt 39- 40 độ C, lau cổ, ngực, hai nách, bẹn, lau liên tục cho đến khi nhiệt độ còn 38 độ C.

Ảnh minh họa.

3. Liên tục dùng nhiệt kế kiểm tra nhiệt độ của cơ thể bà bầu. Không nên mở cửa khi có gió, nên chọn lúc không khí mát mẻ mở các cửa cho thông thoáng sẽ giúp hạ sốt nhanh chóng.

4. Mở các cửa cho thông thoáng, không khí mát mẻ sẽ giúp chăm sóc bà bầu hạ sốt an toàn nhanh chóng, nhưng cần tránh gió lùa vì bà bầu sẽ bị lạnh.

5. Uống nhiều nước lọc và nước trái cây để bù lại lượng nước mất do sốt. Nước cam rất tốt để tăng sức để kháng và hồi phục sức khỏe.

7. Dùng thuốc xịt mũi khi cần thiết: Các loại thuốc xịt có chứa kháng thể histamin, sau khi sử dụng 2, 3 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả khác biệt. Việc giảm viêm ở xoang mũi sẽ giúp bà bầu thở dễ hơn, hạ sốt nhanh hơn.

Sau khi tình trạng sốt thuyên giảm, vẫn cần đưa mẹ bầu tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và kiểm tra.

Bên cạnh đó, để đảm bảo một kỳ du xuân an toàn, mẹ bầu cần trang bị cho mình những kiến thức thật tốt về bà bầu và thai nhi để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam