Dòng sự kiện:

Cách "làm chuyện ấy" để giúp vợ chuyển dạ

20:35 23/10/2015
Phương pháp hấp dẫn và được mọi người truyền tai nhau nhiều nhất là “làm chuyện ấy”. Nhiều người tin rằng việc quan hệ tình dục sát ngày dự sinh sẽ kích thích cơn chuyển dạ.
 

 

Những ngày cuối thai kỳ, mẹ bầu cũng mệt mỏi hơn bao giờ hết. Dậy đi vệ sinh mỗi đêm và dường như không thể ngủ ngon, đau lưng, chân tê phù… mẹ đều từng trải đủ cả.


Vào tuần 39 – 40 của thai kỳ, điều mẹ mong đợi nhất đã đạt đến cực điểm. Tuy nhiên dường như em bé lại vô cùng từ tốn và kiên nhẫn, bé chỉ muốn ra ngoài khi bé thực sự sẵn sang. Việc của bạn là khuyến khích con sớm chào đời bằng những biện pháp đơn giản nhưng không gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé. Nếu vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ, phương pháp này rất hiệu quả đấy nhé.

Thời gian này mẹ bầu hãy cố gắng, kiên trì đi bộ thường xuyên để dễ đẻ. Ngoài ra, còn áp dụng một số mẹo dân gian để có thể đẻ thường. Phương pháp hấp dẫn và được mọi người truyền tai nhau nhiều nhất là “làm chuyện ấy”. Nhiều người tin rằng việc quan hệ tình dục sát ngày dự sinh sẽ kích thích cơn chuyển dạ.


Quan hệ với chồng gần sát ngày dự sinh có thể kích thích cơn chuyển dạ. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp duy nhất, còn có rất nhiều cách khác giúp mẹ chuyển dạ dễ dàng hơn.

Tử cung luôn luôn co bóp, ngay cả khi bạn không có thai. Trong những ngày đèn đỏ, thi thoảng bạn bị chuột rút. Thực tế đó là do tử cung đang co bóp. Khi đạt cực khoái, tử cung và âm đạo cùng co bóp nhưng bạn không nhận ra. Đến khi mang thai, bạn mới thực sự quan tâm đến chuyện này.

Khi “làm chuyện ấy” đạt cực khoái, cơ thể bạn giải phóng các hormone tình yêu oxytocin. Oxytocin cũng là một trong những nội tiết tố quan trọng giúp kích thích các cơn co thắt. Trong thời gian đầu và giữa thai kỳ, không nên quan hệ mạnh vì có thể gây sinh non. Vào những ngày cuối thai kỳ, khi quan hệ mẹ bầu được kích thích, nhờ đó oxytocin tăng lên nhanh chóng, giúp xuất hiện các cơn co chuyển dạ.


Bên cạnh vấn đề “chăn gối”, mẹ bầu cũng có thể kích thích “núi đôi” thường xuyên để kích thích các cơn co thắt. Nhiều mẹ bầu những ngày cuối thai kỳ mà vẫn cho con bú có thể cảm nhận rõ ràng những cơn co thắt giả. Đây là do đầu núm vú bị kích thích, sản sinh ra hormone oxytocin kích thích cơn co tử cung.

Lưu ý, khi muốn thực hiện phương pháp kích thích sinh nở này, chị em nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ khoa sản. Bên cạnh đó những việc thường xuyên như: đi bộ, ăn loại quả dứa, cam thảo, sử dụng trà thảo dược…cũng kích thích chuyển dạ cho mẹ bầu ngày một nhanh hơn đấy.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam