Dòng sự kiện:

Cách trị con biếng ăn từ bài thuốc mật ong ngâm B1

20:11 04/07/2016
Có nhiều cách trị con biếng ăn được các bà mẹ áp dụng, nhưng không phải cách nào cũng phát huy tác dụng hiệu quả để bé hết biếng ăn.

Con biếng ăn là nỗi lo lắng của nhiều cha mẹ, khi thấy trẻ biếng ăn, cha mẹ thường có tâm lý tìm đủ mọi cách trị con biếng ăn để cố làm sao cho bé ăn thật nhiều.  

Có con 25 tháng tuổi biếng ăn, một bà mẹ đã chia sẻ cách trị con biếng ăn từ bài thuốc mật ong ngâm B1 trên báo Phụ nữ TP.HCM nhằm giúp các bà mẹ đang có con biếng ăn làm thế nào để bé hết biếng ăn.

Có nhiều cách trị con biếng ăn được các bà mẹ áp dụng, nhưng không phải cách nào cũng phát huy tác dụng hiệu quả để bé hết biếng ăn. Ảnh minh họa

Chia sẻ cách trị con biếng ăn từ bài thuốc mật ong ngâm B1 của bà mẹ trẻ như sau:

"Tôi đã nghiền thật nhỏ vitamin B1 và cho 100 viên đó vào 500ml mật ong (đủ 1 chai lavi 500ml). 

Để vitamin B1 nhanh tan, tôi cứ lắc liên tục. Sáng dậy sau khi ăn sáng, tôi cho con uống 5ml mật ong ngâm B1. Tất nhiên, mẹ nên lắc thật kỹ trước khi cho con uống nhé. Mẹ cứ cho con uống và chờ đợi kết quả.

Thông thường, sau khoảng 1 tuần là mẹ đã thấy con cực khác rồi. Trộm vía con háu ăn hơn, hay ăn hơn và ăn nhiều, khỏe hơn, nhanh hơn. Từ đó, con mới thay đổi nhanh chóng như trên tôi đã kể đó các mẹ ạ".


Trị con biếng ăn, bà mẹ trẻ đã áp dụng bài thuốc mật ong ngâm B1. 

Theo lời bà mẹ trẻ này, vì con biếng ăn nên bố mẹ ông bà có ép con đến đâu thì con chỉ ăn được một nửa bát cháo hoặc cơm. Có lúc ăn như vậy mà cũng hàng tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, sau khi áp dụng bài thuốc trị con biếng ăn nói trên, chỉ sau 5 tháng con chị đã tăng được 4kg.

Khi thấy con biếng ăn, sợ con suy dinh dưỡng nên cha mẹ có tâm lý cố ép con ăn nhiều, cho bé ăn vặt rải rác suốt ngày, xúc cho con ăn khi bé đã có thể tự dùng thìa... là những lý do khiến trẻ biếng ăn lại càng biếng ăn hơn.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam