Dòng sự kiện:

Canada: Thuốc từ nhau thai được sản xuất lợi hay hại?

16:36 06/07/2015
Một số phụ nữ đang chọn cách để mang nhau thai về nhà để có nó khô và làm thành thuốc viên hoặc thuốc con nhộng để tiêu thụ. Điều này được giới y học rất quan tâm.

Thông thường, nhau thai được hủy sau khi một em bé được chào đời. Nhưng một số phụ nữ (trong đó bao gồm báo cáo January Jones và Alicia Silverstone) đang chọn cách để mang nhau thai về nhà để có nó khô và làm thành thuốc viên hoặc thuốc con nhộng để tiêu thụ; một số nơi cung cấp dịch vụ này.

Theo công bố về loại thuốc này, chất placentophagy trong nhau thai làm giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và bổ sung dưỡng chất dinh dưỡng được chiết xuất từ các tế bào trong khi mang thai, đó là một trong số những lợi ích sức khỏe thuốc này mang lại.


Điều gì làm các bác sĩ “vào cuộc”? Calgary bác sĩ sản khoa Dr. Jaelene Mannerfeldt, một thành viên của Hiệp hội Sản khoa và phụ khoa của Canada, nói rằng không có bằng chứng khoa học nào để minh chứng cho những công bố này. Hơn nữa, có những rủi ro nhất định: Các tế bào không được sàng lọc virus hoặc các mầm bệnh, và không thể kiểm soát môi trường trong các viên thuốc  được sản xuất.

Tháng chín vừa qua, một nhà thuốc tại Courtenay, BC, đã bị đóng cửa sau khi các thanh tra y tế phát hiện thuốc nhau thai của con người đã được chuẩn bị trong điều kiện không vô trùng. "Ai biết được những gì đã xảy ra, các chất khác có thể đã tiếp xúc với nhau trong quá trình nung và chế biến - hoặc nếu thậm chí bạn sử dụng nhau thai của riêng bạn?" Câu hỏi Mannerfeldt. "Điều này nghe có vẻ không lành mạnh cho tôi".

PHƯƠNG MAI (Từ Besthealthmag)/ ĐSPL