Dòng sự kiện:

Cho thai nhi thưởng thức nhạc bằng tai nghe thường xuyên có gây hại?

18:27 07/01/2016
Làm thế nào mà cả mẹ và bé có thể thưởng thức âm nhạc bằng tai nghe mà không ảnh hưởng đến thai nhi?

 

 

 

 

 

Tôi đang mang thai sáu tháng và thích nghe nhạc. Tôi có thể sử dụng thai nghe trong thời gian dài khi đang mang thai hay không? Tôi cũng muốn đặt tai nghe lên bụng để cho bé có tình yêu âm nhạc từ nhỏ, nhưng lại sợ nghe nhiều không có lợi?


 

 Âm nhạc giúp thư dãn các dây thần kinh một cách thoải mái nhất. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng âm nhạc là một trong những cách giảm bớt căng thẳng hữu hiệu nhất. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu từ Viện Planck của Đức đã phát hiện ra rằng nghe nhạc tốt hơn trong thời gian mang thai.

Việc nghe nhạc trên máy nghe nhạc đã trở thành lỗi thời. Tuy nhiên, phụ nữ thường thích nghe nhạc bằng cách lưu trữ hoặc tải về trên điện thoại của họ thông qua tai nghe. Các chuyên gia sản khoa cho rằng việc sử dụng tai nghe không ảnh hưởng đến thai nhi trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn có thể sử dụng chúng trong vài giờ trong ngày đều đặn. Nếu sử dụng quá mức có thể dẫn đến các vấn đề tương tự như người bình thường như lãng tai…

Nếu bạn đang nghe nhạc nhẹ, các bé có thể không nghe thấy tiếng nhạc nếu chỉ nghe bằng tai của mẹ. Vì vậy, hãy đeo một chiếc tai nghe trên bụng bạn giúp bé có thể nghe thấy âm thanh mà bạn cũng đang nghe. Đó là lý do tại sao các bà mẹ thích đặt tai nghe trên bụng mình. Không có bằng chứng khoa học nào thấy rằng việc đặt tai nghe lâu trên bụng mẹ sẽ gây hại cho em bé. Do đó, bạn có thể nghe các thể loại nhạc nhẹ nhàng và  giữ tai nghe trên bụng mình cho bé cùng thưởng thức.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, mặc dù chưa có nghiên cứu nào cho thấy cho thai nhi nghe nhạc nhiều sẽ gây hại nhưng khuyến khích các bà mẹ chỉ nên cho bé nghe 30 phút/ lần. Chọn nhạc nhẹ nhàng vì nhạc mạnh sẽ làm kích thích bé, hoặc khiến bé giật mình làm tổn thương thần kinh của bé.

 

NHƯ Ý (Theo thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam