Dòng sự kiện:

Chuyện phục hồi làn da sau sinh của các bà mẹ

18:43 04/08/2015
Chăm sóc bé nhưng các mẹ cũng đừng quên chăm sóc đến việc chăm chút sắc đẹp của bản thân để trở lại với công việc và cuộc sống thường nhật. Đây là một số những cách đơn giản dễ thực hiện chỉ cần mẹ bỏ ra 15 -30 phút mỗi ngày.

 Khi sinh con, người mẹ như tách 1 phần dinh dưỡng cơ thể của mình cho con nên việc chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ sau sinh là rất quan trọng. Đặc biệt, phục hồi nhan sắc sau sinh cũng nhận được sự quan tâm lớn từ các sản phụ. Chăm sóc bé nhưng các mẹ cũng đừng quên chăm sóc đến việc chăm chút sắc đẹp của bản thân để trở lại với công việc và cuộc sống thường nhật. Đây là một số những cách đơn giản dễ thực hiện chỉ cần mẹ bỏ ra 15 -30 phút mỗi ngày.


Sữa mẹ giúp trắng da tự nhiên

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho em bé mà còn là “thần dược” giúp mẹ dưỡng trắng da tại nhà an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da trở nên trắng đẹp mịn màng hơn.


Mẹ có thể tận dụng sữa  sau khi cho con bú, dùng bông nhỏ thấm sữa, xoa đều sữa lên mặt và massage nhẹ nhàng sau đó để cho khô khoảng 15 phút và đi rửa mặt bằng nước tinh khiết.Với vài thao tác đơn giản vậy thôi nhưng chắc chắn bạn sẽ có được làn da trắng mịn bất ngờ sau một thời gian ngắn đấy.

Làm trắng bằng nghệ

Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng nghệ rất đơn giản. Lấy 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng canh sữa tươi. Sau đó trộn đều tất cả thành phần, bôi lên mặt trong vòng 20-30 phút, chờ cho lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần một tuần theo cách này, những bà mẹ mới sinh con sẽ sớm sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng.


Ngoài tác dụng làm đẹp làn da sau khi sinh thì nghệ còn giúp các sản phụ đẩy được máu xấu,  tăng co hồi tử cung, giúp người mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe và nhan sắc.

Tắm trắng toàn thân bằng đậu đỏ

Bạn cũng có thể dùng đậu đỏ làm sữa tắm và kem dưỡng da. Cách làm sữa tắm bằng đậu đỏ rất đơn giản đó là lấy bột đậu đỏ trộn với nước (lượng vừa đủ) sau đó thoa lên toàn thân và massage thư giãn khoảng 15 phút sau đó tắm lại bằng nước lạnh.Duy trì cách làm này một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Làn da sẽ sáng và đều màu hơn đấy.

[mecloud]q1cVZCVEnV[/mecloud]

Sữa ong chua giúp da bn trng sáng và mn hơn .

 Sữa ong chua là chất dịch sánh, rất giàu năng lượng và hoóc môn, do tuyến họng của ong thợ tiết ra để nuôi ong chúa. Thành phần của sữa ong chúa gồm có protein (với 20 acid amin cần thiết cho hoạt động của cơ thể), glucid, lipid (chủ yếu là DHA, chất quan trọng cho não bộ). Ngoài ra, nó còn có nhiều vitamin nhóm B, biotin, PP… và các nguyên tố vi lượng.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin