Dòng sự kiện:

Cụ ông 80 tuổi nhận 8 năm tù vì cưỡng bức bé gái lên 3

Ngoisao.net
07:00 07/09/2017
Thấy bé 3 tuổi hàng xóm sang chơi, lục đồ uống, ông Vĩnh nảy sinh dục vọng, dụ lên phòng và hứa mua bim bim cho.

Chiều 6/9, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử ông Nguyễn Danh Vĩnh (79 tuổi, ở huyện Ba Vì) về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Được tại ngoại nhưng khi đến phòng xét xử, trong lúc đợi tòa làm việc, ông Vĩnh được con cháu dìu đi. Do đến sớm, cụ ông này nằm dài trên ghế ngoài hành lang ngủ, đợi HĐXX vào làm việc.

Ông Vĩnh nằm ngủ ngoài hành lang trước khi HĐXX vào làm việc.

Theo cáo buộc, sáng 5/10/2015, bé gái ba tuổi cùng bạn sang nhà ông Vĩnh hàng xóm chơi. Hai bé vào phòng bếp tại tầng một để lấy nước trong tủ lạnh uống.

Đúng lúc đó, ông Vĩnh từ tầng hai đi uống. Thấy bé gái cầm chai nước bị đóng đá, người này rủ lên tầng hai để tìm búa đập. Nảy sinh ý định xấu với cô bé nên ông cụ không cho đứa bé còn lại lên theo.

Tại căn phòng tầng hai, ông lão giở trò đồi bại với bé gái và bị nạn nhân phản ứng. Lúc đó, bị cáo đã dụ mua bim bim để xâm hại bé đến cùng. Sự việc sau đó được gia đình nạn nhân tố cáo tới cơ quan chức năng.

Trước khi vào phần thẩm vấn, đại diện gia đình cháu bé đề nghị được xử công khai, để làm gương... Chủ tọa cho hay, mọi trẻ em dưới 6 tuổi đều được pháp luật bảo vệ vô điều kiện.

Tại phiên tòa, giọng mệt nhọc, ông Vĩnh thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Gia đình nạn nhân đề nghị xử lý nghiêm bị cáo theo pháp luật.

Sau hơn một giờ xét xử, nghị án, xét hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, song ông Vĩnh là người già, nên Tòa áp dụng hình phạt dưới khung truy tố (từ 12 năm, 20 năm, chung thân và tử hình).

Tòa đã tuyên phạt bị cáo Vĩnh 8 năm tù giam và bồi thường 33 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Nguồn: Gia đình Việt Nam