Dòng sự kiện:

Dạy trẻ 5 điều này, chắc chắn con bạn sẽ có một tương lai tươi sáng

Đây là những phẩm chất tuyệt vời có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của trẻ. Nếu con của bạn có những đặc điểm này, thì bạn nên vui mừng bởi tương lai tươi sáng đang chờ con ở phía trước.

Lòng tốt, sự khoan dung, thái độ tập trung và ý thức trách nhiệm là những điều kiện tiên quyết để trẻ có một tương lai đầy hứa hẹn.

Lòng tốt trong sáng

Một đứa trẻ sinh ra đã có bản chất tự nhiên là trong sáng và tốt bụng. Có ai không muốn kết bạn với một người tốt? Với đức tính này, trẻ sẽ có cơ hội kết bạn thật nhiều và gặp gỡ những người tốt bụng trong cuộc đời mình. Sự tử tế và lòng tốt là điều cơ bản cho sự thành công của mỗi người.

Khen ngợi người khác

Một đứa trẻ biết ca ngợi và khuyến khích người khác một cách thật lòng là đứa trẻ có trái tim nhân hậu. Hơn nữa, khi một đứa trẻ chân thành khen ngợi người khác, có nghĩa trẻ thực sự nhìn thấy sức mạnh của người khác và khiến nó muốn trở thành một người tốt hơn. Một người biết đánh giá cao những người khác là người có tấm lòng bao dung, rộng mở, vì qua đó, trẻ đã học cách để chấp nhận những thiếu sót của người khác.

Sự tập trung

Đối với một đứa trẻ, đức tính kiên trì thể hiện ở chỗ trẻ có thể tập trung hết sức vào một việc nào đó. Tất nhiên, ngoại trừ việc chơi trò chơi điện tử thì khi trẻ đọc, viết, nghe nhạc, hoặc chơi đồ chơi, trẻ tập trung vào việc làm một việc và bố mẹ nên hài lòng với biểu hiện đó của con em mình.

Chịu trách nhiệm

Một số cha mẹ thường có xu hướng bao bọc con, không chịu để con tự chịu trách nhiệm với hành vi của chính mình. Họ thậm chí còn dạy con mình tự hào về điều đó. Kết quả là, đứa trẻ trở nên phục tùng, do dự khi làm việc, và sẽ thật khó khăn để làm việc một mình. Khi chúng trưởng thành, những người khác không thể tin tưởng giao cho việc quan trọng bởi chúng thiếu sự tự tin và khả năng giải quyết những vấn đề khó khăn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam