Dòng sự kiện:

Điều gì làm tăng nguy cơ sảy thai?

15:00 29/01/2016
Sự căng thẳng gây hại cho sức khỏe, thậm chí tăng nguy cơ bị sẩy thai. Do đó, điều quan trọng là thai phụ cần giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và hạn chế sự gia tăng căng thẳng.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Sảy thai trong thai kì được gây ra bởi một số vấn đề trong quá trình phát triển của thai nhi nhưng đôi khi nó có thể là do căng thẳng.

Giai đoạn đầu của thai kỳ, mẹ bầu nên cực kì cẩn thận vì các biến chứng có thể xảy ra trong ba tháng cuối của thai kỳ. Nếu bạn đang tự hỏi, mọi thứ đều bình thường nhưng bạn vẫn bị sẩy thai thì nên đọc những điều dưới đây.

Có những yếu tố bất ngờ không may có thể dẫn đến sẩy thai như giảm đột ngột nhịp tim của thai nhi hay bản thân bạn chán nản.

Nếu bạn biết trước được những nguyên nhân này, bạn sẽ có cách phòng tránh để tình huống xấu đó không hề xảy ra.

Dưới đây là những nguyên nhân gây tăng nguy cơ sảy thai:

1. Lứa tuổi


Tuổi đóng một vai trò quan trọng trong nguy cơ bị sẩy thai. Nghiên cứu cho thấy  những phụ nữ có thai ở tuổi 40 có nguy cơ cao bị sẩy thai cao hơn so với những phụ nữ ở độ tuổi 20.

2. Đã từng sảy thai

Những phụ nữ có hơn một sẩy thai hoặc phá thai có thể có nguy cơ cao bị sẩy thai lại. Trong trường hợp như vậy, những người phụ nữ cần phải theo dõi thường xuyên sự phát triển của thai nhi để kịp thời chạy chữa.

3. Rối loạn mãn tính

Bệnh tiểu đường, máu khó đông hoặc bất kỳ bệnh buồng trứng đa nang có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai ngay lập tức. Các bệnh mãn tính hoặc rối loạn làm cho thai nhi yếu, vì vậy có rất nhiều nguy cơ sẩy thai.

4. Vấn đề tử cung

Mô cổ tử cung yếu và các vấn đề tử cung có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai. Tử cung có xu hướng yếu và không thể trống trọi được những thay đổi đang diễn ra trong cơ thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

5. Khuyết tật bẩm sinh

Nếu bạn hoặc đối tác của bạn mắc dị tật bẩm sinh hoặc các vấn đề di truyền sẽ rất dễ bị sẩy thai. Do đó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa của bạn đều đặn để tránh nguy cơ sẩy thai.

6. Do người chồng

Một thực tế gây sốc rằng tình trạng sức khỏe của một người cha cũng chịu trách nhiệm cho việc tỷ lệ một sẩy thai cao hơn. Điều này xảy ra khi một người đàn ông đang liên tục tiếp xúc với thủy ngân, chì và các hóa chất công nghiệp khác, những yếu tố làm hỏng tinh trùng và cũng có thể dẫn đến sẩy thai.

7. Hút thuốc

Phụ nữ hút thuốc có xu hướng bị sẩy thai cao. Mọi người nên nhớ rằng ngay cả khi sẩy thai không thể xảy ra, trẻ có thể bị suy yếu và bị một khiếm khuyết bẩm sinh nếu mẹ hút thuốc trong thai kỳ.

Chi Chi (theo Boldky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]