Dòng sự kiện:

Đồ chuẩn bị khi sinh mà mẹ bầu hay quên

03:00 07/08/2015
Ngày “vượt cạn” sắp đến gần, nhiều mẹ bầu tinh thần lo lắng mà quên chuẩn bị cho ngày trọng đại của cả hai mẹ con. Hãy điểm lại những việc cần thiết ngay trước ngày sinh nhé!

Ngày “vượt cạn” sắp đến gần, nhiều mẹ bầu tinh thần lo lắng mà quên chuẩn bị cho ngày trọng đại của cả hai mẹ con. Hãy điểm lại những việc cần thiết ngay trước ngày sinh nhé!

Mẹ bầu sẵn sang chưa?


Tháng cuối cùng là tháng mẹ bầu cảm thấy nặng nề nhất, các dấu hiệu đau lưng, chuyển dạ sắp sinh khiến nhiều bà mẹ stress lên cao. Thêm vào đó là tâm trạng lo lắng, suy nghĩ không biết bà bầu sắp sinh cần chuẩn bị những gì mới là đủ, khi sinh cần chuẩn bị những gì, những đồ cần chuẩn bị cho trẻ sơ sinh, bà bầu sắp sinh nên ăn gì, rồi việc sinh nở như thế nào,… dường như đây là giai đoạn mà hàng loạt câu hỏi luôn xoay quanh bà bầu. Chính vì thế, mà bà bầu cần được giữ tinh thần khỏe mạnh, thoải mái, để việc sinh nở diễn ra thuận lợi và thai nhi được đảm bảo an toàn.

Chuẩn bị sức khỏe để “vượt cạn” nào?


Mẹ bầu cần thư giãn, giữ sức khỏe thật tốt bằng cách ăn uống đều đặn, nghỉ ngơi đúng giờ, nạp thêm dinh dưỡng để chuẩn bị cho ngày trọng đại.

Chuẩn bị giấy tờ

Đối với bà bầu sắp sinh cần photo sẵn chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và quan trọng nhất là hồ sơ khám thai của bạn để bác sĩ tiện theo dõi. Nên có bản chính giấy tờ để đối chiếu, có bảo hiểm y tế thì mẹ nên mang theo. Những đồ cần chuẩn bị khi đi sinh tuyệt đối không nên thiếu giấy tờ. Nếu bạn không tiện mang theo thì photo nhiều bản để người thân mang giùm khi “lâm bồn”.

Đồ sơ sinh cần chuẩn bị


Tã lót: tã chéo, tã xô và tã giấy,

Khăn: Cần chuẩn bị khăn xô, khăn sữa, khăn tắm khoảng

Vớ, bao chân tay

Quần áo sơ sinh: khoảng 5-10 bộ, nên chọn áo dạng cột dây và có yếm chắn để giữ ấm cho bé và tránh việc bé nuốt nút áo

Băng rốn, lơ rưỡi

Gối ngủ, gối chặn, mền: Chuẩn bị mỗi loại khoảng 1 c cái

Bình sữa và dụng cụ đi kèm: chuẩn bị khoảng 2-3, thêm dụng cụ vệ sinh bình sữa.

 Bông ngoáy tai: dùng để vệ sinh tai, mũi cho bé

 Giỏ, rổ đựng đồ: dùng đựng các đồ cần thiết cho bé

 Phấm rôm hoặc kem chống hăm: dùng dưỡng da và chống hăm cho bé

 Dầu, nước tắm gội: dùng cho bé khi tắm, cho bé sạch sẽ và thơm tho.

 Giấy thấm, giấy lót, giấy ướt: dùng để giữ khô ráo, vệ sinh cho bé…

Những đồ sơ sinh cần chuẩn bị không nên quá nhiều mà cần đủ dùng vì bé sơ sinh lớn rất nhanh. Mẹ nên mua đồ sơ sinh size 2 cho bé. Tã nên chọn tã màu để giữ được lâu hơn tã trắng. Các loại nước giặt hay đồ dùng tắm bé cần có khả năng kháng khuẩn và không gây kích ứng. Và luôn nhớ, để bé luôn được bảo vệ bạn nên trang bị thêm nước muối sinh lý và các chất kháng khuẩn để chuẩn bị tốt nhất đón bé chào đời an toàn. Quan trọng hơn hết là bạn nên gói ghém đồ đạc vừa đủ để đem vào bệnh viện chứ không mang hết tất cả.

Bà bầu sắp sinh cần chuẩn bị những gì?

Tất ấm, nút tai, nón len

Áo ngủ có nút mở ở trước để cho bé bú

Áo choàng và dép

Quần lót và áo ngực chuyên dụng cho con bú

Băng vệ sinh

Đồ mặc nhà thoải mái

Đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải và kem đánh răng, dầu gội và sữa tắm

Túi hoặc giỏ nhựa để xách đồ về nhà

Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và giấc ngủ.

Những thứ cần chuẩn bị khi đi sinh không nên quá rườm rà, về nhà bạn có thể sử dụng những vật dụng giúp bạn thư giãn. Bạn nên lưu số điện thoại của những người quan trọng đối với gia đình bạn trong điện thoại. Vì sau khi em bé ra đời, bạn hoặc ông xã có thể muốn gọi cho gia đình và bạn bè để thông báo tin vui.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin