Dòng sự kiện:

Đồ trang sức không an toàn 100% cho bà bầu như bạn tưởng

23:22 11/01/2016
Liệu mẹ bầu có thể sử dụng được tất cả các loại trang sức khi mang thai?
 

 

Có an toàn để đeo tất cả các loại đồ trang sức khi mang thai? Có điều gì phải lưu ý khi tôi đeo đồ trang sức hay không?


Trong thời gian mang thai, bạn vẫn có thể trưng diện những món đồ trang sức mình thích nhưng đó phải là những đồ trang sức đơn giản. Đồ trang sức bằng nhựa hoặc sợi cũng có thể được sử dụng. Tránh sử dụng những trang sức nhiều họa tiết, quá trài để không gây bất kỳ nguy cơ dị ứng, vướng víu hoặc các biến chứng khác.


Tuy nhiên, có nhiều loại đồ trang sức bằng kim loại gây sưng chân, bàn chân hoặc bàn tay và ngón tay là rất phổ biến trong thời gian mang thai. Nếu phù nề bị nặng, ngón tay hoặc ngón chân, vòng chân, lắc tay sẽ bắt đầu thắt chặt và gây khó chịu. Có những trường hợp người phụ nữ mang thai đã phải cắt vòng tay để loại bỏ chúng. Bạn phải cân nhắc điều này và đeo đồ trang sức phù hợp, đeo lỏng ở tay hoặc loại bỏ nó nếu nó bắt đầu trở nên chặ hơn.


Trong trường hợp của trang phục hay trang sức bằng các kim loại độc hại như chì, cadmium, thủy ngân hoặc niken thì không được sử dụng. Vì các vật liệu độc hại gây nên các vấn đề như sẩy thai, tiền sản giật, vô sinh, khó khăn kinh nguyệt, sinh non và thậm chí gây ra cao huyết áp. Trong khi các chất độc hại trên các kim loại hoặc các đồ trang sức không được hấp thụ bởi cơ thể, làm tăng nguy cơ sảy thai và nguy hiểm cả mẹ và con.Thời tiết khắc nghiệt, sự bào mòn của kim loại hoặc tiếp xúc với mồ hôi có thể dẫn đến sự hấp thụ của các chất độc này vào cơ thể, mà có thể gây ra các biến chứng. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh các đồ trang sức giá rẻ trong thời gian mang thai. Vàng, bạc có thể được sử dụng cùng với các dịch vụ chăm sóc cơ bản. Đồ trang sức độc đáo, thổ cẩm cũng có thể là một nguồn lây nhiễm khi mẹ bầu đẹo phải tốt nhất nên tránh.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam