Dòng sự kiện:

"Giật mình" vì những sai lầm nghiêm trọng trước ngày sinh mẹ bầu hay mắc

16:37 12/11/2015
Nhiều bà bầu ngay trước ngày sinh, do quá lo lắng mà vướng phải những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của cả 2 mẹ con đấy nhé!
 [mecloud]x1cyGOGo0k[/mecloud]

Tránh nôn nóng, căng thẳng


Nhiều mẹ bầu, nhất là những mẹ bầu sinh con lần đầu cảm thấy nôn nóng trước ngày sinh, vì luôn mong ngóng con yêu chào đời. Việc mẹ bầu vội vã dùng thuốc kích thích sinh sớm, sinh con bằng phương pháp mổ ….vô tình sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và cả chính đứa trẻ sau khi ra đời.

Chính tâm trạng này khiến các mẹ bị đau bụng và dễ bị nhầm tưởng việc em bé sắp ra đời. Các mẹ bầu nên biết rằng, ngày dự kiến sinh nở chỉ mang tính tương đối chứ không phải tuyệt đối, việc chênh lệch ngày sinh với ngày dự kiến sinh có thể lên tới 10 ngày cũng là điều bình thường, vì thế các mẹ không nên quá lo lắng căng thẳng vì tâm trạng căng thẳng lo lắng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Nhưng nếu quá ngày dự kiến sinh quá lâu mà vẫn không thấy có dấu hiệu chuyển dạ thì các mẹ bầu nên tới bác sĩ chuyên khoa sản để khám xét tìm ra nguyên nhân của việc này.

Tránh bất cẩn


Đến cuối thai kỳ bạn vẫn có thể bị hư thai nếu không cẩn thận hoặc làm việc quá sức, đặc biệt là khi bạn lao động chân tay, điều này rất dễ xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. Một số bà bầu đã gần đến ngày dự kiến sinh vẫn còn rất thích đi du ngoạn mà không hiểu rằng sự căng thẳng và những va chạm giao thông có thể đe dọa đến cuộc sống của mẹ và bé. Bạn hãy tranh thủ đi chơi xa vào khoảng thời gian trong 3 tháng giữa thì tốt hơn.

Tránh lười vận động

Trước ngày dự sinh, mẹ cần phải vận động nhẹ nhàng đừng vì lo lắng thái quá mà chỉ nằm im một chỗ, "treo chân" tại giường. Các chuyên gia khoa sản cho rằng, việc mẹ bầu lười biếng, ít hoạt động sẽ có thể gặp khó khăn nhiều hơn trong quá trình sinh nở. Vì vậy nếu mẹ có sức khỏe thai kỳ bình thường nên vận động nhẹ nhàng cho đến ngày sinh con.

Tránh vận động quá sức


Nhiều mẹ bầu lại quá lo lắng sợ vận động sẽ làm con yêu ra sớm, vì thế gần như tránh tuyệt đối việc vận động. Tuy nhiên, việc mẹ bầu ít hoạt động sẽ có thể gặp khó khăn nhiều hơn trong quá trình sinh nở. Mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng cho đến ngày sinh con nếu sức khỏe cho phép.

Tránh làm việc nặng, vận động quá sức


Người mẹ sẽ trở nên nặng nề hơn khi càng cận ngày sinh, vận động của mẹ trở nên khó khăn hơn. Người mẹ dù có bận rộn hay tham công tiếc việc cũng nên tránh làm việc nặng, vận động quá sức. 

Không ít mẹ bầu "tham công tiếc việc" đi làm đến tận ngày gần sinh mới chịu nghỉ hoặc đi tàu xe đường dài gây ra sự mệt mỏi cho cơ thể khiến quá trình sinh con khó khăn hơn. Do đó, trước ngày dự sinh, bạn nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, tạm gác lại công việc tại cơ quan, từ bỏ những chuyến đi xa để tập trung hoàn toàn cho việc sinh con ra an toàn và khỏe mạnh.

"Tham công tiếc việc" có thể khiến bạn gặp phải những tai nạn ngoài ý muốn. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, gây khó khăn cho việc sinh nở. Mẹ bầu không nên làm “chuyện ấy” Chuyện vợ chồng khi mang thai là điều có thể làm, nhưng cần lựa chọn thời điểm thích hợp. Vào những ngày cận sinh, mẹ bầu tốt nhất kiêng tuyệt đối việc này. Nó dễ dẫn đến chuyển dạ sớm và sinh non vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của em bé.

Hạn chế quan hệ vợ chồng


Quan hệ vợ chồng tháng cuối của thai kỳ tuy không cấm nhưng không được khuyến khích và cần có các tư thế phù hợp. Vì sự kích thích quá đà khiến cho tử cung co bóp mạnh và gây ra sinh non.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]agMUfmxZPY[/mecloud]