Dòng sự kiện:

Giật mình với tình huống "khó đỡ" của trẻ, bố mẹ nên làm gì?

23:23 11/08/2015
Đối với trẻ nhỏ, vạn vật xung quanh đều thú vị, muốn khám phá, chính vì vậy thường xảy ra nhiều tình huống “dở khóc dở cười”.

Đối với trẻ nhỏ, vạn vật xung quanh đều thú vị, muốn khám phá, chính vì vậy thường xảy ra nhiều tình huống “dở khóc dở cười”.

Bé bị mắc kẹt


Bé dễ bị mắc kẹt ở lan can, cửa sổ, cầu thang. Những việc như đứt tay, chân, ngón tay, ngón chân bị mắc vào những vật tròn và hẹp là chuyện như “cơm bữa” ở trẻ. Những pha “kinh điển” này khiến cha mẹ giật mình thon thót. Hãy bình tĩnh để và hướng dẫn con một cách cẩn thận để thoát khỏi tình thế đó. Nếu đầu trẻ bị mắc ở lan can, song cửa sổ… thì tai của bé thường là “chìa khóa” của vấn đề. Vì thế, hãy thử ấn tai của bé ép sát về phía trước trong khi giúp bé từ từ di chuyển đầu ra khỏi khe hở.


Khi con bạn bị kẹp tay, bạn nên sử dụng một túi nước đá để có thể rút tay, chân bé ra khỏi vật mắc dễ hơn. Nếu bạn không thể nhẹ nhàng đưa con ra, hãy tìm một chất bôi trơn như dầu thực vật, dầu gội đầu, xà phòng – để bôi trơn bộ phận bị mắc kẹt. Nhưng nếu mọi nỗ lực trên của bạn vẫn thất bại hoặc con bạn bị đau hay gặp nguy hiểm, hãy gọi cấp cứu ngay lập tức.

Đồ chơi con yêu nhất bị “mất tích”


Nếu con bạn luôn có một món đồ chơi yêu thích là vật bất li thân bên mình. Hãy cẩn thận với chúng vì nó có thể mất tích bất cứ lúc nào. Tránh trường hợp con khóc thét hay bỏ ăn bỏ ngủ đi tìm đồ chơi hãy luôn sắm sẵn dự phòng 1 con khác nhé. Mẹ giả bộ đi tìm kiếm và may mắn là bạn tìm thấy nó trong ngăn tủ đã khóa kín. Mặt khác, bạn nên thường xuyên trao đổi với chúng về đồ chơi, hãy nói với chúng: đồ chơi nó cũng phải lớn lên và rời xa con như con lớn lên cũng phải rời xa bố mẹ! Như vậy, trẻ có thể sẽ tiếp nhận việc “mất tích của bảo bối dễ dàng hơn.

Khi con chuẩn bị nôn trớ


Trẻ thường rất hay nôn trớ. Khi ăn quá nhiều, chắc chắn bạn sẽ phải dọn dẹp bãi chiến trường của bé không chỉ một lần. Vì thế, hãy luôn sẵn sàng cho việc này bất cứ lúc nào. Khi con bạn bị ốm và bạn dự đoán con sắp nôn trớ, tốt nhất nên khoác cho con bộ quần áo có thể nhanh chóng cởi ra, tốt nhất là mặc áo mở ngực có dây buộc và không nên chọn áo chui đầu. Nếu bé buồn nôn, thật nhanh chóng cho bé vào bồn tắm hoặc thau chậu to. Việc này giảm tải việc dọn dẹp của bạn. Mặt khác, bạn cũng có thể giải quyết quần áo, rửa sạch cơ thể con trong bồn nước.

Việc nôn trớ có thể làm những đứa trẻ thấy sợ, vì vậy quan trọng là bạn phải xử lý và thao tác thật bình tĩnh. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm, cũng như an ủi được con. Hát một bài hát yêu thích cũng sẽ giúp mọi người cảm thấy thư giãn hơn một chút.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin