Dòng sự kiện:

"Gọi" bé ngày chuyển dạ để có ngày "vượt cạn" hoàn hảo

16:48 08/08/2015
Cách một tuần nữa là dự sinh nhưng không thấy bé có “động tĩnh” gì cho việc chào đời. Hãy thực hiện theo một số phương pháp sau đâu để “gọi” bé chào đời đúng ngày đủ tháng nhé.

Cách một tuần nữa là dự sinh nhưng không thấy bé có “động tĩnh” gì cho việc chào đời. Hãy thực hiện theo một số phương pháp sau đâu để “gọi” bé chào đời đúng ngày đủ tháng nhé.

Làm “Chuyn y”



Sự nặng nề của những tháng cuối thai kỳ khiến nhiều người nghĩ “chuyện yêu” trong thời gian này là điên rồ. Tuy nhiên, nó có tác dụng tốt trong việc gọi con chào đời đúng ngày nhé. Nhiều nghiên cứu khẳng định, gần gũi chồng là cách để bạn bắt đầu kích thích chuyển dạ tự nhiên. Tinh dịch có tác dụng kích thích các cơn co thắt và sẵn sàng cho chuyển dạ.

Ăn cà-ri

Các gia vị trong món cà-ri có thể kích thích ruột, từ đó kích thích tới tử cung và gây nên co bóp chuyển dạ. Tuy nhiên, một số người mẹ không thích "đi vào" cơn chuyển dạ với một cái bụng no, nhất là với món ăn cay.

Luôn di chuyển và thay đổi tư thế


Cách tốt thúc đẩy quá trình chuyển dạ tự nhiên là luôn di chuyển và thay đổi tư thế.Việc thai phụ giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài sẽ không tốt cho thai nhi. Khi thai phụ thay đổi tư thế thì tư thế của em bé trong bụng mẹ cũng sẽ thay đổi theo và đây là cơ hội bé được di chuyển đến vị trí tối ưu hơn để dễ dàng chào đời.

Ăn da
Hãy cung cấp thêm dưỡng chất cho con vào những ngày cuối cùng để lấy thêm năng lượng cho ngày “vượt cạn” của cả hai mẹ con nhé. Nước ép dứa tươi sẽ giúp bạn kích thích quá trình chuyển dạ tự nhiên. Theo nghiên cứu, dứa chứa các chất bromelain, có tác dụng làm mềm cổ tử cung và thúc đẩy chuyển dạ. Một nhân tố nhỏ cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong ngày sinh nở.

Nh nhàng mát-xa đu ngc


Người ta cho rằng việc mát-xa ngực nhẹ nhàng đặc biệt là núm vú có thể kích thích co thắt tử cung, một lần nữa lại là nhờ việc giải phóng hóc-môn Oxytocin.Bạn cần mát-xa nhẹ nhàng quanh vùng núm vú bằng lòng bàn tay mỗi giờ khoảng 15 - 20 phút và mát-xa vài giờ mỗi ngày thì hóc-môn được giải phóng ra mới có tác động đến em bé quá hạn sinh.

Tp vi qu bóng

Nảy lên - nảy xuống trên quả bóng dành cho bà bầu cũng có thể kích thích chuyển dạ nhưng bạn cần tư vấn của bác sĩ ở lớp tiền sản.

Trà lá cây mâm xôi

Một số người cho là loại trà này giúp ích cho cơn chuyển dạ. Một số nghiên cứu cho biết, các chất trong trà lá cây mâm xôi kích thích cơ tử cung chuyển bị cho chuyển dạ. Nghiên cứu còn cho thấy, những người mẹ uống lượng vừa phải trà lá mâm xôi trong những tuần cuối thai kỳ có cơn chuyển dạ nhanh hơn. Nếu không thích trà, bạn có thể dùng lá mâm xôi dưới dạng viên nang.

 Ăn cay


Nếu vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi mà bạn đã phải nhịn ăn cay trong suốt cả thai kì thì đây sẽ là thời điểm bạn có thể ăn cay trở lại theo sở thích được rồi. Dĩ nhiên bạn không cần ăn cay quá mà chỉ nên ăn theo “sức chịu cay” của bản thân thôi; bởi đây không phải là lúc để bạn thách đố cái dạ dày của mình đâu nhé!

Đi b nh nhàng


Đi bộ nhẹ nhàng được cho là có thể giúp kích thích chuyển dạ bởi vì chuyển động của cơ thể bạn sẽ đẩy bé vào vị trí sinh, tức là ngôi đầu. Hãy đi bộ thật thư giãn và nên đi cùng ai đó hoặc đi thật gần nhà để phòng trường hợp cơn chuyển dạ xảy đến.

 [mecloud]vgKYVupAkD[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin