Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách sử dụng dầu tràm để bé không bị bỏng

02:30 03/08/2016
Nhiều bậc phụ huynh lo lắng về việc con trẻ bị bỏng dầu tràm, tuy nhiên nếu mua đúng dầu tràm chuẩn thì sẽ không có hiện tượng này xảy ra.

Dầu tràm được chiết xuất từ cây tràm gió, dầu xoa nóng nhưng không bỏng rát nên sử dụng rất tốt cho trẻ nhỏ. Theo y học cổ truyền, lá tràm được dùng để chiết tinh dầu có mùi thơm, tính ấm có công dụng hoạt huyết khu phong, an thần, giảm đau, tiêu đờm, sát khuẩn. Bởi vậy dầu tràm được dùng để phòng chống các bệnh như: Chống cảm lạnh, tránh gió và tránh ho; Phòng đầy hơi, khó tiêu; Làm dịu vết côn trùng cắn...

Công dụng của dầu tràm

Dầu tràm có rất nhiều tác dụng hữu ích. Tác dụng của dầu tràm dùng để chống cảm lạnh, tránh gió và tránh ho, kháng khuẩn, chống và trị muỗi, xua đuổi kiến…

Dầu tràm sử dụng rất tốt trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và tất nhiên người lớn sử dụng cũng rất tốt. Dầu tràm là sản phẩm có nguồn gốc từ miền trung, cụ thể là tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dầu tràm Huế có đặc điểm rất khác với các loại dầu gió khác đó là dầu tràm không mang tính nóng, được chiết xuất từ cây tràm gió, được sử dụng bằng phương pháp thủ công truyền thống, dầu xoa nóng nhưng không bỏng rát nên sử dụng rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và đặc biệt là không có tác dụng phụ.

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng về việc con trẻ bị bỏng dầu tràm, tuy nhiên nếu mua đúng dầu tràm chuẩn thì sẽ không có hiện tượng này xảy ra. Ảnh minh họa

Cách sử dụng dầu tràm cho bé

- Phòng và hỗ trợ điều trị hô hấp: Mỗi ngày 2 lần, các bố mẹ chỉ cần dùng 1-2 giọt tinh dầu Tràm thoa vào lòng bàn chân, lòng bàn tay của trẻ. Sau khi thoa, mẹ nhớ massage vài phút để tinh dầu thấm sâu, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho trẻ.  

- Trị vết muỗi đốt, kiến cắn: Chỉ cần thoa trực tiếp một lượng vừa đủ tinh dầu lên vết muỗi hoặc vết kiến. Thoa 2-3 lần trong ngày sẽ giúp giảm sưng ngứa.  

- Phòng cảm lạnh, cảm mạo, gió máy: Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào nước tắm cho trẻ mỗi ngày sẽ giúp con phòng tránh cảm lạnh, cảm mạo. Trước khi cho trẻ ra ngoài chơi, mẹ nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm vào khăn mềm và buộc ở cổ trẻ.     

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị bỏng dầu tràm

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng về việc con trẻ bị bỏng dầu tràm, tuy nhiên nếu mua đúng dầu tràm chuẩn thì sẽ không có hiện tượng này xảy ra, vì dầu tràm là thứ ít gây kích ứng đến mức bỏng da.

Tốt nhất, khi bạn sử dụng dầu tràm hay bất cứ tinh dầu nào khác thì nhớ luôn đổ vào tay, thoa đều trước khi thoa lên mình và massage cho trẻ. Lượng dầu bao giờ cũng ở mức vừa phải dù tinh dầu tràm ít gây kích ứng da trẻ nhỏ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam