Dòng sự kiện:

Khả năng tự chữa bệnh "thần kỳ" của cơ thể bé

15:40 02/10/2016
Qua quá trình trải nghiệm chăm sóc con, bác sĩ Hồng Vân đã "thay đổi" hẳn quan niệm về bệnh tật.
Tuy là một bác sĩ chữa bệnh, dùng thuốc để trị bệnh nhưng bác sĩ Hồng Vân cho biết, không phải bệnh gì cũng cần dùng thuốc, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.
Hãy để cơ thể bé tự điều chỉnh và để sữa mẹ cung cấp cho bé lượng kháng thể cần thiết để tự chữa khỏi bệnh cho chính mình. Bác sĩ Hồng Vân cho biết, khi chăm sóc 2 đứa con của mình, sai lầm có, đúng đắn có, đấu tranh có, chị lại một lần nữa học được bài học vô cùng quý giá - khả năng tự chữa bệnh thần kỳ của cơ thể trẻ.
Bác sĩ Hồng Vân chia sẻ: "Nếu con người đã tồn tại hàng triệu năm thì tạo hóa cũng cho con người khả năng chống lại với hàng tỉ tỉ vi trùng hay các bệnh tật khác".
Sốt an toàn thuận tự nhiên
Chị sẽ không bao giờ nghĩ sốt là có lợi nếu chưa từng cùng 2 con chiến đấu với những trận sốt kinh thiên động địa. Và cái sự sốt an toàn thuận tự nhiên ấy cho con chị những đợt ốm ngắn hơn. Từ 10 ngày xuống 7 ngày rồi 5 ngày và có lúc chỉ 1 ngày là con khỏe. 
Sốt con không ăn, chỉ bú mẹ để tối ưu kháng thể và dành năng lượng giết vi trùng đang xâm nhập vào cơ thể. Sốt giúp mọi thứ diễn biến nhanh chóng do vi trùng bị đào thải nhanh hơn.
Sự can thiệp của thuốc hạ sốt chỉ làm thời gian ốm kéo dài hơn và suy giảm chức năng gan thận vốn đang trong thời kỳ nhạy cảm của bệnh tật. Bác sĩ Vân cho biết, chị và các con giờ rất vui vẻ khi sốt. Mỗi khi con sốt, chị Vân lại... ôm con và theo dõi sốt, đừng quên uống nhiều nước và đặc biệt là sữa mẹ. 
Ho an toàn
Bác sĩ Vân cho biết, ho vô cùng đáng sợ nếu các bạn không hiểu về nó. Khi con bị ho, bố mẹ cuống lên vì sợ viêm phổi. Nhưng ho là bạn, không phải là thù. Ho giúp bạn hiểu đường hô hấp có vấn đề. Vậy bạn muốn giảm ho hay là giải quyết vấn đề đường hô hấp?
Giảm ho uống đủ loại quất, mật ong, chanh các loại. Nhưng để làm gì vì nếu con không ho mà âm thầm vào sâu thì còn nguy hiểm hơn. Bác sĩ Hồng Vân thường hỗ trợ con cũng như bản thân giải quyết vấn đề chứ không giảm ho. 
Bài thuốc đơn giản chị dùng cho con đó là rửa mũi, uống nước lá tía tô luộc, củ cải và dầu dừa giúp cơ thể thực sự khỏe mạnh.
iêu chảy
Hẳn là khi bị phân lỏng, các mẹ sẽ rất sợ và thường lập tức mua men tiêu hóa, mua kháng sinh cho con. Tuy nhiên, khi có con, bác sĩ Hồng Vân phát hiện ra "thần dược" sữa mẹ và chị hiểu, đi ngoài ra nước để thải vi trùng ra ngoài.
"Xả nước cứu thân" - bác sĩ Trí Đoàn nói quá đúng để cơ thể xử lý. Bù nước để cùng cơ thể chiến đấu với bệnh chứ không phải dùng thuốc để ruột không co bóp nữa mới là thuận theo tự nhiên.
Thần dược sữa mẹ vừa cung cấp đủ nước, vừa có đủ men tiêu hóa, vừa nuôi vi khuẩn có lợi cho đường ruột và vừa bắt vi khuẩn bệnh ở đường ruột. Bé đầu và bản thân bác sĩ Vân đã tự khỏi nhờ sữa mẹ, Oresol và tin tưởng vào cơ thể.
Ngoài ra mẹo giúp cơ thể khỏe lên từng ngày của chị Vân là hạn chế đồ ăn công nghiệp, đặc biệt là sữa bò, bim bim và đồ uống đóng hộp. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả các màu.
Đặc biệt khi ốm bác sĩ Vân thường ăn chay (học các bạn bé khi ốm chỉ bú mẹ) để cơ thể có nhiều vi chất chống bệnh và không phải làm việc quá tải với thức ăn khó tiêu. Hạn chế thuốc kể cả thuốc bổ và thực phẩm chức năng để giảm tối đa các loại chất hóa học vào cơ thể.
Cơ thể dù không phải là thánh thần nhưng bác sĩ Hồng Vân khuyên hãy tin là chính cơ thể bạn sẽ có đủ khả năng chống lại các bệnh thông thường. Trừ một số bệnh đặc biệt cần hỗ trợ. Hãy học thật nghiêm túc về chính cơ thể mình để sống thật khỏe.
Theo MASK
Nguồn: Gia đình Việt Nam