Dòng sự kiện:

Khoảng 49.000 liều vắc xin “6 trong 1” sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam năm 2016

00:02 14/11/2015
Theo Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, năm 2016, Việt Nam sẽ có khoảng 49.000 liều vắc xin Infanrix Hexa “6 trong 1” được nhập khẩu và cung ứng cho việc tiêm chủng dịch vụ ở trong nước.

 Tin liên quan

 

 

 

 

 

 

[mecloud]lLpn6biSR0[/mecloud]

Thông tin về nguồn cung vắc xin “6 trong 1” trên được Văn phòng đại diện Công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd. tại Việt Nam thông báo chính thức tới lãnh đạo Cục Quản lý Dược. Theo đó, trong năm 2016, theo phân bổ vắc xin, sẽ có khoảng 49.000 liều vắc xin 6 trong 1 được cung ứng cho thị trường Việt Nam, nhiều hơn năm 2015 11.000 liều. 

Được biết, Infanrix Hexa là vắc xin ngừa 6 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em là bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt và viêm màng não do Hib, trong đó vắc xin ho gà là dạng vô bào.


Vắc xin Infanrix Hexa là vắc xin 6 trong 1 được nhập từ Pháp và lưu hành trên 80 quốc gia.

Đây là loại vắc xin của Pháp được lưu hành tại khoảng 80 quốc gia trên thế giới. Nhà cung cấp vắc xin sẽ hoàn tất các hồ sơ để đăng ký lưu hành văcxin này tại Việt Nam dự định trong năm 2016. Đây cũng sẽ là loại vắc xin 6 trong 1 thứ hai, có thành phần ho gà vô bào được đăng ký lưu hành tại nước ta và sử dụng cho trẻ tiêm phòng dịch vụ.

Trong năm 2015, công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd. đã cung ứng được khoảng 38.000 liều vắc xin Infanrix Hexa (6 trong 1) cho nước ta. Trong đó, có 34.000 liều được cung cấp cho các cơ sở tiêm dịch vụ, 4.000 liều còn lại được cung cấp cho Viện Paster TP.HCM để tiếp tục triển khai nghiên cứu lâm sàng. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêm chủng của trẻ lớn nên số lượng vắc xin này đã hết và trở nên khan hiếm.

[mecloud]hwDNJpEqVA[/mecloud]

Tình trạng này xảy ra do trong mấy năm qua, nhu cầu vắc xin có chứa thành phần ho gà vô bào trên toàn cầu tiếp tục gia tăng đáng kể nên công ty sản xuất vắc xin này đã không có khả năng đáp ứng được toàn bộ nhu cầu vắc xin 6 trong 1 trên toàn cầu trong giai đoạn 2015 – 2016.

Vắc xin dịch vụ 6 trong 1 liên tục khan hiếm trong thời gian qua.

Công ty sẽ cung ứng cho các hợp đồng hiện tại như đã cam kết với các chương trình tiêm chủng tại các quốc gia và những nơi mà công ty là nhà cung cấp duy nhất cho các kháng nguyên cần thiết của chương trình tiêm chủng quốc gia.

Theo đó, nhu cầu vắc xin trên toàn cầu và thị trường vắc xin có chứa thành phần ho gà vô bào tiếp tục gia tăng đáng kể trong vài năm qua. Nguyên nhân là có sự chuyển đổi từ vắc xin có thành phần ho gà toàn tế bào sang ho gà vô bào trong các chương trình tiêm chủng quốc gia. Thêm vào đó, còn do sự cung cấp giới hạn của vắc xin có chứa thành phần ho gà vô bào của nhà cung cấp khác trên phạm vi toàn cầu.

Thời gian đây các vắc xin dịch vụ 5 trong 1, 6 trong 1 về Việt Nam luôn trong tình trạng khan hiếm hàng. Vắc xin 6 trong 1 hầu như không có, trong khi vắc xin nhập được vài đợt nhưng số lượng có giới hạn, chỉ tiêm trong vài ngày đã hết. Ngành y tế khuyến cáo cha mẹ đưa con đi tiêm vắc xin 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng để phòng ngừa kịp thời ngừa bệnh cho trẻ, tránh chờ đợi.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hiện cũng sắp hoàn tất nghiên cứu lâm sàng về vắc xin Hexaxim trên 330 trẻ ở Thái Bình. 

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều:

[mecloud]mUsZTLOBXq[/mecloud]