Dòng sự kiện:

Không được cho trẻ uống thuốc kháng sinh khi bị sốt

18:32 15/01/2016
Nếu bé nhà bạn đang bị sốt, đừng quá lo lắng. Vì sốt là một cách riêng biệt của cơ thể để chống nhiễm trùng.

Tin liên quan

Trước khi có ý định cho con uống thuốc hạ sốt, bạn cần phải biết những điều này.

1. Đừng cho bé uống thuốc kháng sinh. Hầu hết trẻ sốt, thậm chí sốt cao lên đến 101, 102, 103 độ đều không cần uống thuốc kháng sinh. Chỉ cần điều trị sốt đơn giản bằng siro paracetamol (sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ). Hãy nhớ rằng, thuốc kháng sinh chỉ được các bác sĩ sử dụng khi nghi ngờ việc nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra sốt ở trẻ.

2. Giữ gìn vệ sinh tay. Điều này là để đảm bảo rằng con bạn không bị nhiễm trùng. Rửa tay hoặc sử dụng sanitiser trước và sau bữa ăn là điều rất cần thiết.

3. Luôn ăn các thực phẩm tươi. Trái cây, nước ép trái cây tự làm, thực phẩm tự nấu là những lựa chọn tốt nhất để giúp hệ miễn dịch của trẻ được tốt hơn.

4. Bổ sung nước. Nếu con bạn bị nôn mửa và tiêu chảy, tránh ép con ăn, thay vào đó hãy bổ sung với thật nhiều nước. Cung cấp đồ uống điện giải, dung dịch điện giải tự chế với đường, muối, nước ép trái cây hoặc chỉ uống nước đun sôi để nguội để tránh mất nước.

5. Nên bổ sung các chế phẩm sinh học trong chế độ ăn uống của trẻ. Điều này giúp cho việc hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện khả năng miễn dịch.

6. Hạ nhiệt độ. Để làm giảm nhiệt độ cơ thể, hãy dùng một miếng bọt biển tắm nước ấm hoặc chỉ sử dụng gạc lạnh để bé cảm thấy thoải mái. Bạn có thể tiếp tục làm việc này khi nhiệt độ cơ thể bé tăng.

7. Để ý tới biểu hiện mất nước. Nếu con không đi tiểu trong năm hay sáu giờ liền, đây có thể là một dấu hiệu của sự mất nước. Hãy ghi nhớ bước 4.

8. Sau khi bé bị nôn, tránh cho uống nước hoặc ăn bất kỳ thực phẩm nào. Chờ ít nhất 30 phút rồi mới cho bé ăn hoặc uống.

9. Quan sát các triệu chứng khác. Nếu sau ba ngày, tình trạng sốt không giảm, cơ thể bé yếu mềm và nôn 5-6 lần/ ngày, bạn có thể phải thực hiện một số phương án khác có sự chỉ dẫn của các bác sĩ. Một xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm nước tiểu trong trường hợp này là điều cần thiết.

10. Kiên nhẫn chờ đợi sự chuyển biến tích cực từ bệnh tình của con. Nôn nóng trong việc điều trị có thể khiến bệnh của bé nặng hơn.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam