Dòng sự kiện:

Không nên uống 5 loại nước này trước khi tập gym

15:40 17/08/2016
Trong quá trình tập gym được khuyến cáo nên bổ sung nhiều nước, tuy nhiên, uống nước như thế nào là hợp lý, bởi không phải loại nước uống nào cũng phù hợp.

Tập gym khiến cơ thể dẻo dai, săn chắc, và là cách lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất của chị em phụ nữ. Trong quá trình tập gym được khuyến cáo nên bổ sung nhiều nước, tuy nhiên, uống nước như thế nào là hợp lý, bởi không phải loại nước uống nào cũng phù hợp. Và bạn lưu ý không nên uống 5 loại nước này trước khi tập gym nhé!

Trong quá trình tập gym được khuyến cáo nên bổ sung nhiều nước, tuy nhiên, uống nước như thế nào là hợp lý, bởi không phải loại nước uống nào cũng phù hợp. Ảnh minh họa

Sữa

Sữa tươi là nguồn cung cấp năng lượng, canxi rất tốt cho cơ thể, nhưng nó cũng đi kèm 1 lượng chất béo nhất định. Vì thế, bạn nên chia ra làm nhiều lần uống trong ngày, tối đa là 3 lần, mỗi lần 200ml, đây là lượng vừa phải để cơ thể hấp thu đủ dưỡng chất và giảm sản sinh mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, đối với người tập thể hình, nên uống sữa tươi không đường tốt hơn sữa tươi có đường.

Nước trái cây đóng hộp

Hầu hết nước trái cây đóng hộp đều có thành phần HFCS, chất làm ngọt nhân tạo có thể gây rối loạn chức năng gan, trao đổi chất và gây béo phì.

Nên sử dụng nước trái cây tự nhiên như cam, quýt, dâu tây, bạc hà. Nước dừa cũng được coi là lựa chọn hoàn hảo sau khi tập vì chúng sẽ bổ sung chất điện giải trong quá trình luyện tập.

Đồ uống có cồn

Một chút rượu trong cuộc vui có thể khiến bạn thêm phấn chấn. Tuy nhiên nó thực sự có hại đối với sự phát triển cơ bắp trong cơ thể. Tất nhiên, không ai có ý định uống rượu trước khi tập thể hình. Nhưng trong những cuộc vui bắt buộc phải sử dụng rượu, hãy thêm 1 lát chanh vào ly rượu. Điều này sẽ làm trung hòa lượng cồn, giảm bớt tác hại đối với cơ bắp của bạn.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga như soda có thể gây đầy hơi, đau bụng. Chúng chứa hàm lượng natri cao, gây tình trạng mất nước khi luyện tập. Ngoài ra chất aspartame trong đồ uống này còn gây tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt.

Bạn lưu ý không nên uống 5 loại nước này trước khi tập gym. Ảnh minh họa

Nước uống dành riêng người chơi thể thao 

Loại nước này chứa nhiều vitamin dành riêng cho người chơi thể thao. Tuy nhiên, sử dụng nước này trước khi luyện tập, bạn sẽ ép cơ thể phải tiêu thụ các vitamin và chất điện giải, kết hợp việc tập trung tập luyện sẽ gây căng thẳng, ảnh hưởng đến nội tiết.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam