Dòng sự kiện:

Không pha chung sữa bột của con với gì?

22:06 04/11/2015
Nhiều mẹ cứ nghĩ rằng, thêm càng nhiều thực phẩm vào trong sữa bột của con thì chất dinh dưỡng càng tăng lên. Sự thực không phải như thế mẹ nhé.

 

 

 

 

[mecloud]SRbteN2va1[/mecloud]

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất sữa đều có hướng dẫn sử dụng các mẹ khi dùng sữa cho con. Theo hướng dẫn sử dụng, mẹ nên dùng nước ấm đã đun sôi (khoảng 40 – 50 độ C) để pha sữa bột cho bé là tốt nhất.

Mọi dung dịch khác khi pha với sữa bột cho con đều không thể đảm bảo chất dinh dưỡng mà còn có thể gây tiêu chảy, táo bón cho trẻ. Vì thế, nếu mẹ đang mắc dùng một số dung dịch, hỗn hợp dưới đây để pha sữa cho con thì mẹ cần phải loại bỏ ngay nhé.

Không dùng nước khoáng hay nước tinh khiết để pha sữa

Trong nước khoáng hay nước tinh khiết có những thành phần khoáng chất như canxi, natri…..khi pha chung với sữa thì tạo ra tình trạng dư thừa khoáng chất. Dư thừa canxi dễ dẫn đến sỏi thận, táo bón….

Vì vậy bạn nên sử dụng nước tự nhiên đun sôi để nguội là có thể pha cho con để đảm bảo tính an toàn nhé.

Không dùng nước luộc rau, nước canh để pha sữa

Trong nước luộc rau, canh đã có nhiều chất dinh dưỡng và việc thừa chất dinh dưỡng hoàn toàn không tốt cho bé.

Đơn giản như nước luộc củ dền, cà rốt, chúng có nhiều nitrat, nếu dùng để pha sữa cho con rất dễ dẫn đến tình trạng bị ngộ độc.

Không dùng nước cháo để pha sữa

Trong nước cháo có nhiều lipoxidase là chất sẽ phá huỷ vitamin A, nếu pha bằng nước cháo mẹ vô tình làm mất lượng vitamin A cần thiết cho bé.

Không dùng nước trái cây để pha sữa


Nước trái cây có vị chua chứa axit khi gặp protein có trong sữa sẽ làm sữa bị kết tủa không tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ.

Không pha thuốc với sữa

Do thuốc rất đắng nên bé thường sẽ không dám uống thuốc hoặc uống rồi lại nhổ ra ngay. Chính vì thế mà nhiều bậc cha mẹ đã nghĩ ra cách “pha thuốc với sữa bột cho bé uống” để bé kết hợp vừa uống được thuốc vừa uống sữa luôn.

Tuy nhiên, trong sữa có các thành phần: nước, các chất hữu cơ, chất khoáng đa vi lượng. Vì thế với độ kiềm cao cộng thêm hàm lượng lipid cao là nguyên nhân làm chậm sự hấp thu của 1 số loại thuốc, ví dụ như thuốc kháng sinh cefuroxim. Và đặc biệt là sữa có chứa hàm lượng canxi cao sẽ tác dụng với thuốc tạo ra phức hợp khó tan và không hấp thu được.

Hậu quả của việc pha thuốc với sữa cho con uống có thể khiến bé sẽ sợ bình sữa và không dám bú sữa bình nữa và có thể bỏ bú vì ám ảnh của hỗn hợp sữa - thuốc quá đắng.

Pha sữa với sữa


Tuyệt đối không nên pha 2 loại sữa chung 1 bình vì sự trộn lẫn này sẽ ảnh hưởng đến nồng độ thẩm thấu của sữa làm trẻ dễ rối loạn tiêu hóa. Mỗi loại sữa được sản xuất theo công thức dinh dưỡng khác nhau nên nếu pha chung có thể xảy ra sự tương tác xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]luKf0bjvvV[/mecloud]