Dòng sự kiện:

Làm sao để nhận biết những ngày dễ “đậu thai” nhất?

20:48 18/01/2016
Dưới đây là cách nhận biết ngày dễ “đậu thai” nhất.

 

 

 

Theo dõi chu kỳ rụng trứng của bạn


Điều kiện tốt nhất để bạn “đậu thai” là 5 ngày trước khi rụng trứng và hai ngày sau khi trứng rụng xong. Tuy nhiên, số ngày chính khác của các chị em là khác nhau vì chu kỳ của từng phụ nữ không giống nhau.

Để biết khi nào trứng rụng, điều quan trọng là phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn trong ít nhất 2-3 tháng. Ngày đầu tiên trong chu kỳ của bạn là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Đếm từng ngày cho đến khi bạn bắt đầu một chu kỳ kế tiếp để biết được độ dài tương đối chu kỳ của bạn. Việc theo dõi 2-3 chu kỳ sẽ giúp bạn “săn ngày” thụ thai đúng.

Tính ngày rụng trứng


Đối với hầu hết phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ khoảng 28 hoặc 32 ngày. Số ngày trong chu kỳ ngắn nhất và dài nhất của bạn được theo rõi một cách cẩn thận. Bây giờ theo các bước sau:

  • Trừ đi 18 từ tổng số ngày của chu kỳ ngắn nhất của bạn. Ví dụ: Nếu chu kỳ ngắn nhất của bạn là 28 thì số ngày thụ thai tốt nhất sẽ là 10.
  • Trừ đi 11 từ tổng số ngày của chu kỳ dài nhất của bạn. Ví dụ: Nếu chu kỳ dài nhất của bạn là 32 thì số ngày thụ thai tốt nhất sẽ là 21.
  • Khoanh tròn ngày tháng trên lịch của bạn mà rơi vào giữa những ngày chu kỳ đầu tiên và thứ hai. Ví dụ: Trong trường hợp này nó sẽ là những ngày từ 9 và 22.  Bây giờ đó là những ngày bạn nên cố gắng để thụ thai. 

Kiểm tra nhiệt độ cơ thể của bạn

Nhiệt độ cơ thể của bạn là cao nhất khi trứng rụng. Điều này xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố khác nhau diễn ra bên trong cơ thể, sẵn sàng cho tử cung hoạt động. Bạn bạn nên thường xuyên kiểm tra nhiệt độ bằng nhiệt kế trong ngày rụng, mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi giường. Hãy thử quan hệ tình dục vào những buổi sáng khi nhiệt độ của bạn giảm xuống so với ngày hôm trước.

Kiểm tra dịch tiết âm đạo


Bạn có biết rằng khi dịch tiết âm đạo “dồi dào” nhất là điều kiện thuận lợi cho việc thụ thai của cả 2 vợ chồng không? Bởi các dịch tiết sẽ hỗ trợ đưa tinh trùng tiếp cận với trứng dễ dàng hơn. Từ đó, bạn dễ dàng “đậu thai” hơn hẳn những ngày bình thường đấy nhé.

Tìm những dấu hiệu thể chất khác


Rụng trứng cũng dẫn đến những thay đổi sinh lý nhất định, giống như một cơn đau âm ỉ của bụng dưới, hoặc tức ngực. Đây có thể là dấu hiệu tuyệt vời để dự đoán thời gian tốt nhất để mang thai đang đến.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam