Dòng sự kiện:

Làm thế nào để giảm cân khi đang cho con bú?

22:37 19/01/2016
Giảm cân sau khi sinh là một mối quan tâm lớn của các bà mẹ.

Tin liên quan

 [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]

Các bà mẹ chắc sẽ rất háo hức muốn giảm đi vài cân nặng sau sinh. Tuy nhiên, nên nhớ rằng bạn không thể bắt đầu quá trình giảm cân ngay sau khi sinh con, khi cơ thể của bạn đang cần được hồi phục.

Bạn không phải ăn kiêng và tập thể dục quá nhiều vì chúng có thể làm giảm lượng sữa tiết ra và cuối cùng lại có thể tăng cân.

Điều kỳ diệu là cho bé chăm chỉ bú sữa mẹ cũng giúp cho việc giảm cân của mẹ.

Bạn nên chắc chắn là phải ăn đủ thức ăn khi cho con bú mới có thể sản xuất nhiều sữa hơn. Tuy nhiên, ăn đúng loại thực phẩm vừa đảm bảo lượng sữa cho con vừa đảm bảo kiểm soát và giảm cân là một việc làm không hề đơn giản.

Cũng đừng lo lắng quá, các mẹ có thể tham khảo một vài ý tưởng mà Boldsky sẽ giới thiệu dưới đây.

Ăn trứng luộc vào buổi sáng

Ăn trứng luộc vào bữa ăn sáng cung cấp cho bạn đủ protein, không chỉ tăng nguồn cung cấp sữa mẹ mà còn làm tăng sự trao đổi chất dẫn tới giảm cân thành công trong khi cho con bú.

Đặc biệt, bạn cũng sẽ cảm thấy ít đói hơn trong cả ngày dài nếu tiêu thụ loại thực phẩm lành mạnh này.

Sữa chua

Đây là một trong những thực phẩm dinh dưỡng để giảm cân trong khi cho con bú. Sữa chua sẽ cân bằng tiêu hóa bằng cách tăng các vi khuẩn tốt trong đường ruột. Điều này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn làm tăng nguồn sữa của bạn vì nó cung cấp cho bạn đủ canxi mà cơ thể yêu cầu.

Ăn súp rau hoặc cháo gà

Súp rau hoặc súp gà có thể giúp bạn giảm cân trong khi cho con bú và cũng làm tăng sản xuất sữa mẹ. Hãy ăn súp khi bạn đói, như thế sẽ đẩy cơn thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh hạn chế hơn.

Ăn thực phẩm toàn phần

Bạn tập trung ăn yến mạch, bột multigrain, trái cây, rau… Tránh ăn bột tinh chế (Maida), bánh mì kẹp thịt, bánh mì trắng, mì ống, mì… vì chúng khiến cho cân nặng của bạn tăng thêm.

Chỉ thực hiện giảm cân khi bé trên 4 tháng tuổi


Bạn không nên bắt đầu bất kỳ bài tập mạnh nào khi bé chưa đủ 4 tháng tuổi. Nếu bạn bắt đầu quá trình giảm cân quá sớm, nó có thể ảnh hưởng tới việc sản xuất sữa cho con bú.

Vì cơ thể bạn cần phải được phục hồi sau khi sinh để cung cấp đủ lượng sữa an toàn và lành mạnh cho con nên chỉ bắt đầu các chế độ giảm cân khi con ít nhất được 4 tháng tuổi.

Chỉ cần tập trung ăn uống, đừng quan tâm tới calo

Trong cùng một bữa ăn, bạn nên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn là quan tâm tới thực phẩm đó nhiều hay ít calo.

Giảm lượng thức ăn từ từ

Trong thời gian cho con bú, người mẹ phải ăn đầy đủ mới có đủ sữa cho con bú. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một hạn chế đối với nỗ lực giảm cân, và nếu bạn đột ngột giảm lượng thức ăn thì nó sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa. Vì vậy, hãy giảm lượng thức ăn của bạn dần dần.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]