Dòng sự kiện:

Làm thế nào để kiểm soát huyết áp cao trong thai kỳ?

20:15 16/02/2016
Phụ nữ mang thai bị huyết áp cao sẽ gặp rất nhiều vấn đề sức khỏe. Nó có thể dẫn đến những biến chứng sức khỏe cho cả thai nhi và người mẹ. Thậm chí, huyết áp cao là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong đối với phụ nữ mang thai.

 Tin liên quan

Việc các mẹ bầu cần chú ý đến vấn đề huyết áp là điều hết sức cần thiết và việc theo dõi nó một cách thường xuyên là việc không thể chủ quan. Bởi đây là điều kiện căn bản để đảm bảo sức khỏe sinh sản cho thai phụ.

Một số nguyên nhân của bệnh cao huyết áp trong thai kỳ đó là việc uống nhiều rượu, lối sống ít vận động, di truyền và hút thuốc… Phụ nữ mang thai mắc bệnh huyết áp cao rất nguy hiểm vì nó có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các cơ quan đầu não như não và thận. Nó cũng có thể cản trở sự phát triển của thai nhi, dẫn đến trẻ sinh ra cân nặng bị thấp, còi xương. Một số biến chứng khác bao gồm đứt nhau thai và đẻ non…

Do đó, cần phải kiểm soát huyết áp khi mang thai để tránh rủi ro cho người phụ nữ và thai nhi đang phát triển. Dưới đây là một số cách đơn giản để kiểm soát huyết áp hiệu quả trong thai kỳ cho các mẹ bầu:

Ca cao

Ca cao đã được chứng minh để kiểm soát huyết áp cao. Các flavonoid có trong cacao kích thích sản xuất của cơ thể của axit nitric giúp tăng lưu lượng máu đến tim, não và các cơ quan khác. Năm cốc ca cao nóng mỗi ngày có thể kiểm soát huyết áp ở phụ nữ mang thai.

Tỏi

Tỏi là một cách thức tự nhiên để kiểm soát huyết áp trong thai kỳ. Nó giúp giảm bớt sự co thắt ở động mạch, làm thay đổi nhịp điệu và làm chậm nhịp tim, giúp giảm nguy cơ huyết áp cao trong thai kỳ.

Giảm lượng muối

Giảm lượng muối trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp các mẹ bầu giảm huyết áp. Sử dụng quá nhiều muối có thể dẫn đến mức huyết áp cao. Do đó, tránh việc tiêu thụ natri để có thể giảm mức huyết áp đáng kể.

Giảm stress

Mang thai gây ra sự thay đổi nội tiết tố, những thay đổi về thể chất và tâm lý trong cơ thể. Do đó, việc quản lý các mức độ căng thẳng có thể giữ mức huyết áp trong tầm kiểm soát. Bạn có thể lựa chọn những bài tập thể dục đơn giản để kiểm soát căng thẳng. Tuy nhiên, mẹ bầu hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi chọn bất kỳ hoạt động thể chất nào.

Yoga

Mẹ bầu tập yoga trước khi sinh được khuyến khích để kiểm soát mức huyết áp. Kỹ thuật thư giãn của yoga có thể giúp giảm bớt căng thẳng và lần lượt giảm mức huyết áp. Thiền cũng là một trong những hoạt động lành mạnh mà tất cả phụ nữ mang thai nên tập luyện để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Minh Châu (Theo BoldSky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam