Dòng sự kiện:

Lần đầu biết phá thai "sạch sẽ" là như thế nào?

17:48 14/01/2016
Đôi khi việc phá thai chưa “sạch sẽ” sẽ báo hiệu cho bạn biết bằng các dấu hiệu và triệu chứng rất rõ ràng.

 

 

 

 

 

Tôi mới đi kiểm tra lại sau khi phá thai 12 ngày. Kết quả xét nghiệm tại nhà của tôi cho thấy có một vệt mờ nhạt trong tử cung. Liệu nó có phải là phá thai “chưa sạch” hay không?


Điều này cho thấy rằng bạn có thể đã lấy các viên thuốc để chấm dứt thai ngoài ý muốn và bạn đã làm điều đó mà không cần bất kỳ sự trợ giúp y tế nào. Sau 12 ngày uống thuốc, bạn vẫn thấy vệt mờ nhạt trong tử cung sau khi xét nghiệm có thể đó là một cuộc phá thai “chưa sạch” của bạn.

Nếu bạn dùng que thử thai tại nhà thấy hiện tượng như vậy thì nhanh chóng đi xét nghiệm y khoa kỹ lưỡng hơn. Kiểm tra nước tiểu của bạn có dấu vết của thai nhi hay không? Hay còn hormone được sản xuất bởi nhau thai trong quá trình mang thai của bạn hay không?


Một số hormone này đi vào nước tiểu của bạn và đó là cách phát hiện bạn mang thai được bằng xét nghiệm nước tiểu đơn giản thông qua kit thử thai tại nhà của bạn.

Kể từ khi xét nghiệm nước tiểu của bạn cho thấy một đường mờ nhạt nó có thể được gọi là nhau thai vẫn được tiết ra hormone cơ thể bạn.

Trong một vụ phá thai “chưa sạch”, thai nhi dừng phát triển nhưng cơ thể của chúng không tự phân hủy để cho ra ngoài được.

Phá thai “chưa sạch” cho thấy các dấu hiệu và triệu chứng như sau:

  • Chảy máu nặng kéo dài. Bạn có thể cần thay 2 băng vệ sinh sau 2 giờ và bị chảy máu liên tục trong ba tuần.
  • Đau đớn ở bụng. Đau nặng hơn so với đau dạ dày bình thường và chúng sẽ không thuyên giảm nếu bạn uống thuốc giảm đau.
  • Sốt không rõ nguyên nhân.

Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng nêu trên thì cần gặp bác sĩ khoa sản ngay lập tức.

Phá thai “chưa sạch” có thể dẫn đến nhiễm trùng và các ảnh hưởng sức khỏe khác. Mặc dù chấm dứt thai kỳ sau khi mang thai 20 tuần là bất hợp pháp nhưng bạn cần điều trị phá thai ngay để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Tùy thuộc vào tình trạng của bạn mà bác sĩ có thể quyết định việc lựa chọn cách điều trị. 

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam