Dòng sự kiện:

Liệu mẹ biết hết các bệnh về da hay gặp ở trẻ?

14:00 27/07/2015
Tình trạng mẩn, nổi mề đay, hay lột da đen ở trẻ là những biểu hiện thông thường của những bệnh lý ở da của trẻ. Đây cũng là mối lo lắng của không ít các bậc phụ huynh.

Mẹ có nick name Xuantrucla chia sẻ trên trang website Trẻ thơ: “Bé nhà mình 5 tháng tuổi bị nổi mẫn đỏ như mề đay ở lưng. Mới đầu thì ít sau đó lan nhanh từ lưng đến cổ, vài ngày thì chỗ nổi đỏ xẹp lại và có màu sậm đen, sau đó lột hết lớp da đen ra. Vài ngày sau bé lại bị như vậy nữa, mình đã đưa bé đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng 2 lần rồi và bác sĩ có kê thuốc thoa, uống nhưng không khỏi, sau khi đi tái khám lần 2 thì bác sĩ bảo là do bé bị đổ mồ hôi nhiều nên da bị như vậy và cho em thuốc vitamin và dặn phơi nắng cho bé nhiều hơn bé sẽ tự khỏi, không cần tái khám nữa. Nhưng gần 3 tuần nay mình áp dụng cách bác sĩ chỉ nhưng vẫn không khỏi. Mình rất lo lắng!”.

 


Mẹ Nguyễn Minh Hải cũng tâm sự: “Con trai tôi hiện đang 17 tháng tuổi, trên lưng và vai cháu xuất hiện những mảng da khô sần. Những lần bị trước tôi dùng kem dưỡng da Johnson bôi vài lần, lớp da khô ấy mềm dần và tự bong ra. Đó là biểu hiện của bệnh gì? Việc ngâm quần áo cho cháu bằng nước xả vải (không giặt lại) có phải là nguyên nhân hay không? Hay da cháu bị thiếu Vitamin?”.

[mecloud]st8VCri57b[/mecloud]

Theo hiện tượng mô tả, bé có thể bị 1 trong 3 tình trạng sau:


 - Nổi mày đay vì lạnh là một bệnh dị ứng khá phổ biến. Đặc trưng của bệnh là các mảng sẩn đỏ trên da, đường kính từ vài mm đến vài cm, có người bị sẩn cả mảng rất to. Đa số người bệnh thường cảm thấy rất ngứa, cũng có trường hợp chỉ cảm giác châm chích hoặc rát bỏng. Bệnh hay tái phát mỗi khi trời lạnh. Khi trên da xuất hiện các mảng sẩn, phù thì nên hạn chế gãi, chà xát mạnh trên da. Bạn có thể  cho bé áp lạnh hoặc tắm lạnh, tránh tắm nóng, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, mặc quần áo cotton nhẹ nhàng, tránh các hoạt động nặng hoặc các nguyên nhân gây ra mồ hôi.



 - Viêm da tiếp xúc dị ứng do lạnh, không có tổn thương dạng mày đay mà chỉ ngứa, đỏ da đơn thuần. Cách phòng bệnh cũng là tránh yếu tố lạnh.


 - Da bị khô. Thời tiết lạnh, hanh khô, độ ẩm xuống thấp, đặc biệt làm việc trong môi trường điều hòa khiến làn da dễ bị mất nước, dẫn tới khô và nứt nẻ. Nhiều bé da khô nhưng chăm sóc da không đúng cách khiến bệnh càng nặng hơn, da nổi mụn đỏ mẩn ngứa, nếu gãi có thể xây xát, nhiễm trùng. Trong trường hợp này giữ ẩm cho da là điều tối quan trọng. Đồng thời tuyệt đối không được gãi khiến vùng da bị mẩn ngứa lan rộng. Đối với da mặt, bạn nên hạn chế lột da mặt, thay vào đó rửa mặt thật sạch, chăm đắp các loại mặt nạ như: đu đủ, dưa chuột, cà chua, cà rốt... sẽ rất tốt cho da. Đồng thời, massage da mặt thường xuyên để giúp máu lưu thông và sử dụng các sản phẩm có độ ẩm cao.

 

NHƯ Ý 

Nguồn: Người đưa tin