Dòng sự kiện:

Liệu tôi có thể đeo kính áp tròng trong khi chuyển dạ?

22:48 11/01/2016
Khi sinh con tôi muốn đeo kính áp tròng để nhìn thấy rõ hơn, liệu có an toàn không?
 

 

 

Tôi bị cận thị và thường xuyên phải sử dụng kính áp tròng để nhìn thấy rõ hơn. Vào tháng tới, tôi sẽ sinh con nên tôi muốn đeo kính áp tròng để nhìn thấy rõ hơn, liệu có an toàn không?

 

Các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng kính áp tròng trong quá trình chuyển dạ và vượt cạn. Vì những lý do rất đơn giản. Quá trình chuyển dạ gây ra căng thẳng và căng toàn cơ thể dẫn đến hiện tượng đau đớn. Trong khi bạn chuyển dạ hay vượt cạn, có rất nhiều áp lực lên đầu của bạn, cả khuôn mặt và đôi mắt. 


Sự đau đớn trong quá trình chuyển dạ có thể khiến mắt bạn chảy nước mắt liên tục. Bạn cũng có thể dụi mắt mà vô tình có thể gây ra dịch chuyển của ống kính trong của mắt gây phức tạp hơn trong quá trình chuyển dạ.

Ngoài ra, quá trình chuyển dạ không chắc chắn sẽ kéo dài bao lâu. Kính áp tròng không được đeo hơn 8-10 giờ. Vì vậy, nếu bạn chuyển dạ kéo dài quá 10 giờ, bạn có thể cần phải lấy kính áp tròng ran gay lập tức. Nếu cố tình đeo sẽ gây ức chế cho mắt, khô mắ và gây cảm giác khó chịu.


Hiện tượng nếu không bỏ kính áp tròng ra khỏi mắt kịp thời sẽ làm khô kinh, làm cho kính bị cứng và rách ảnh hưởng nghiêm trọng đến giác mạc của bạn. Nhất là trong quá trình chuyển dạ, bạn đang chịu đau đớn tột độ.Đây là một lý do để các bà bầu không được đeo kính áp tròng trong quá trình chuyển dạ.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam