Dòng sự kiện:

Mang thai sau 30 tuổi - nguy hiểm cả mẹ lẫn con

16:00 07/02/2016
Dưới đây là một số trong những trở ngại chính mà các cặp vợ chồng có thể phải đối mặt nếu họ lựa chọn việc có con muộn sau 30 tuổi.

 Tin liên quan

Hầu hết phụ nữ ngày nay luôn chú tâm vào công việc để có được vị trí quan trọng tại các công ty. Cuộc sống cá nhân của họ bị gác lại đằng sau nhường chỗ cho tham vọng nghề nghiệp. Kết hôn sớm đã không còn là mục tiêu của phụ nữ thời hiện đại và đương nhiên, việc mang thai cũng bị trì hoãn theo thời gian.

Và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, khi lối sống xấu của các cặp vợ chồng trước và sau hôn nhân làm tăng khả năng mắc các bệnh phụ khoa, dẫn đến gây biến chứng trong quá trình thụ thai.

Dưới đây là một số trong những trở ngại chính mà các cặp vợ chồng có thể phải đối mặt nếu họ lựa chọn việc có con muộn sau 30 tuổi.

1. Thụ thai

Vấn đề đầu tiên mà các cặp vợ chồng có thể gặp phải trong việc sinh con muộn là quá trình thụ thai. Như ở tuổi phụ nữ, việc sản xuất trứng trong cơ thể của họ càng giảm do đó kết quả vô sinh cũng sẽ  tăng cao. Theo chuyên gia khoa sản, mức sinh sản tốt nhất là dưới 30 tuổi. Do đó thời gian thụ thai tốt nhất là trước khi bạn “cán mốc” tuổi 30 đối với nữ giới.

Thậm chí nếu bạn có thai ở tuổi 30, thì có khả năng bạn sẽ gặp vấn đề trong việc duy trì sự sống cho thai nhi. Điều này là do sự biến đổi nội tiết tố trong cơ thể của một người phụ nữ hơn 30 có thể gây sảy thai tự nhiên. Một khi bạn đang mang thai trong độ tuổi này, bạn cần phải rất thận trọng về mọi mặt. Theo dõi sự phát triển của thai nhi và thông báo cho bác sĩ nếu bạn cảm thấy một hiện tượng bất ổn nào đó. Ngoài ra, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống lành mạnh và đi khám thường xuyên.

Bên cạnh đó, có những vấn đề khác như tuyến giáp, tiểu đường và huyết áp cao có khả năng sẽ ảnh hưởng đến tam cá huyệt thứ 2 của bạn khi mang thai. Khi có biến chứng như vậy, nguy cơ sinh non cũng tăng. Trong trường hợp đó, các bác sĩ có thể cho bạn bổ sung progesterone tự nhiên để tránh sẩy thai hoặc sinh non.

2. Đau dạ dày kéo dài

Thụ thai ở độ tuổi 30 có thể dẫn đến đau dạ kéo dài. Một số trong những lý do là:

- Các cơn co thắt không đủ mạnh để đẩy em bé ra

- Cổ tử cung không mở đúng

Trong các trường hợp trên, bạn có thể lựa chọn sinh mổ nhé.

3. Rủi ro đối với trẻ sơ sinh

Khi bạn mang thai sau 30 tuổi, cả bạn và em bé sẽ gặp nhiều nguy cơ rủi ro hơn. Thậm chí nếu bạn thụ thai được một cách dễ dàng thì việc em bé được hoàn toàn khỏe mạnh cũng là điều khó khăn.

Mang thai muộn, em bé dễ bị những căn bệnh như hội chứng down hoặc khiếm khuyết tủy sống. Để tránh điều này, một thử nghiệm chọc ối và siêu âm thường xuyên cần được thực hiện để tìm hiểu sự phát triển của em bé. Điều này đảm bảo rằng thai đang phát triển bình thường và không có dị tật.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch để có thai ở độ tuổi trên 30, điều quan trọng là bạn có được cho mình những kiến thức cần thiết, và có một cuộc kiểm tra thật kỹ lưỡng với bác sĩ để đảm bảo rằng sẽ không có gì nguy hiểm khi bạn thụ thai.

 NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]