Dòng sự kiện:

Mật ong nguyên chất có thể làm giảm nguy cơ đau tim?

20:17 19/01/2016
Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng mật ong nguyên chất hoặc tự nhiên có thể là một biện pháp giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

 

 

 

 

 

Mật ong có truyền thống được sử dụng từ 8.000 năm qua bởi người Hy Lạp cổ đại, La Mã, Trung Quốc, Ai Cập và Assyria cho một loạt các vấn đề từ chữa lành vết thương để điều trị các bệnh về đường ruột. Trong khi đó trên thực tế, mật ong rất có lợi cho tóc và làn da khỏe mạnh.

Bạn có biết rằng, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy được tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim mạch trong mật ong? Nhờ các chất chống oxy hóa có trong mật ong như Vitamin C, monophenolics, flavonoids, và polyphenolic mà bệnh tim mạch trong cơ thể được giảm đi đáng kể.

Trong một nghiên cứu của Iran tiến hành năm 2008, được công bố trên tạp chí khoa học thế giới, 38 cá nhân thừa cân hoặc béo phì được cho uống 70g/mỗi ngày mật ong tự nhiên trong 30 ngày.Trọng lượng cơ thể của họ, chỉ số khối lượng cơ thể, trọng lượng chất béo cơ thể, và tổng số cholesterol, tất cả được thay đổi và cải thiện tốt hơn rất nhiều sau 1 tháng uống mật ong tự nhiên.

Kết quả cho thấy rằng mật ong gây ra giảm nhẹ trọng lượng cơ thể (1,3%) và chất béo cơ thể (1,1%) trong khi cholesterol đã giảm 3%.Nghiên cứu kết luận rằng việc tiêu thụ mật ong tự nhiên làm giảm nguy cơ tim mạch, đặc biệt là ở những người có nguy cơ cao, và nó không làm tăng trọng lượng cơ thể ở các đối tượng thừa cân hoặc béo phì.

Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu Ai Cập, người ta thấy rằng mật ong nguyên chất cũng giảm huyết áp tĩnh mạch, hoặc trong điều kiện đơn giản, áp lực của máu trong tâm nhĩ phải của tim. Điều này lại có thể làm giảm tắc nghẽn trong hệ thống tĩnh mạch.

Tránh tiêu thụ mật ong đóng gói, muốn tác dụng hiệu quả cần chọn lựa mật ong nguyên chất. Bạn có thể sử dụng 70g mật ong vào mỗi buổi sáng và tối của các ngày, cùng một cốc nước ấm để thấy hiệu quả đặc biệt.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam