Dòng sự kiện:

Máu báo có thai và máu kỳ kinh khác nhau như thế nào?

21:21 30/12/2015
Có hai loại máu báo là máu báo kinh nguyệt và máu báo thai. Hai loại máu báo này hoàn toàn khác nhau và có thể phân biệt được.

 

 

 

Tin liên quan

 [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]

Máu báo có thai là gì?

Máu báo thai là hiện tượng khi trứng được thụ tinh tạo thành phôi và di chuyển vào đến buồng tử cung thì sẽ bám vào thành tử cung để lấy dinh dưỡng từ mẹ cho quá trình phát triển, quá trình này còn gọi là thai làm tổ trong buồng tử cung.

Phân biệt máu báo có thai và máu báo kinh nguyệt

Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ sậm, không đông gồm máu và các mảnh vụn của niêm mạc tử cung, chất nhầy cổ tử cung. Thông thường máu kinh sẽ nhiều sẽ ra ồ ạt và kéo dài khoảng 3-5 ngày hoặc lâu hơn tùy từng người.

Máu báo thai thường có dạng đốm nhỏ, là máu tươi và không kèm theo dịch nhầy. Máu báo cũng thường xuất hiện khi thai nhi 3-4 tuần tuổi. Lượng máu và thời gian ra máu báo có thể không giống nhau ở nhiều phụ nữ. Trong khi có những người không có dấu hiệu nào thì có những người chỉ ra vài giọt, cũng có người ra một ít những kéo dài trong 1-2 ngày. Đặc điểm chung của máu báo thai ở hầu hết phụ nữ là ít hơn rất nhiều so với kinh nguyệt.

Sau quan hệ bao lâu thì có máu báo?

Thông thường tùy theo cơ địa, sức khỏe của từng người và nếu hiện tượng thụ thai thành công xảy ra thì sau khi quan hệ tình dục khoảng 7- 14 ngày sẽ xuất hiện máu báo có thai. Bởi trong khoảng thời gian này, trứng thụ tinh đã kịp thời làm tổ trong buồng tử cung, gây bong tróc niêm mạc tử cung và chảy máu. Lúc này, lượng máu báo rất ít, nếu không để ý sẽ không phát hiện ra. Chỉ khi thai nhi được 3-4 tuần tuổi thì nó mới biểu hiện rõ ràng hơn.

Căn cứ vào những thông tin bạn cung cấp thì rất có thể bạn đã mang thai. Để chắc chắn bạn nên mua que thử thai hoặc đi xét nghiệm beta HCG. Nhưng nếu bạn thấy ra máu báo kèm theo triệu chứng đau bụng, sốt… mà không phải là kinh nguyệt thì bạn cần đi khám ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo mang thai lưu, thai ngoài dạ con...

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: